Đường dẫn truy cập

Dịch ebola chậm lại ở Guinea, lan rộng ở Liberia, Sierra Leone


Nhân viên y tế tại một bệnh viện ở Sierra Leone lấy mẫu máu một bệnh nhân để xét nghiệm có bị nhiễm virút Ebola hay không
Nhân viên y tế tại một bệnh viện ở Sierra Leone lấy mẫu máu một bệnh nhân để xét nghiệm có bị nhiễm virút Ebola hay không

Các giới chức y tế cho biết dịch Ebola Tây Phi đã gần như dừng lại ở Guinea nhưng vẫn tiếp tục hoành hành ở nước láng giềng Liberia và Sierra Leone.

Trong bản tin cập nhất mới nhất được công bố hôm thứ Sáu, tổ chức Y tế Thế giới cho biết Liberia đã báo cáo 11 ca mới và 4 ca tử vong vì bệnh này, trong khi đó Sierra Leone báo cáo có 32 ca mới và 15 ca tử vong.

Ngược lại, Guinea chỉ có 1 ca Ebola mới trong 7 ngày vừa qua. Hai người trong các ca trước tử vong trong tuần này.

Số tử vong vì dịch bệnh trong 6 tháng qua hiện lên đến 539 người.
Hiện không có phương thức điều trị hiệu quả bệnh Ebola. Các giới chức trong khu vực đã phải ngăn sự lây lan bệnh bằng cách cô lập các bệnh nhân và kêu gọi mọi người tránh tiếp xúc trực tiếp với những người đã bị nhiễm virus Ebola.

Trên Twitter hôm thứ Sáu, WHO cho biết các nhóm có nguy cơ cao hiện nay bao gồm những người đưa tang tiếp xúc với các thi thể trong nghi thức an táng, các thợ săn ở rừng nhiệt đới, các nhân viên y tế và các thành viên gia đình và những người có tiếp xúc gần gũi với những người nhiễm bệnh.

Tổ chức này cho biết trung tâm ổ dịch hiện ở các khu vực Kaliahun và Kenema và các quận Lofa và Monteserrado ở Liberia.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG