Đường dẫn truy cập

Dennis Rodman kêu gọi Bắc Triều Tiên thả công dân Mỹ


Dennis Rodman trong một cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình ABC, ngày 3/3/2013.
Dennis Rodman trong một cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình ABC, ngày 3/3/2013.
Ngôi sao bóng rổ Mỹ đã giải nghệ Dennis Rodman, người đã có cuộc gặp gỡ ít ai ngờ đến với nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un đã gây sự chú ý lớn hồi đầu năm nay, lên tiếng kêu gọi Bình Nhưỡng trả tự do cho một công dân Hoa Kỳ đang bị Bắc Triều Tiên giam giữ.

Dennis Rodman, 51 tuổi, đã gởi lời kêu gọi cá nhân bằng tin nhắn Twitter đến ông Kim ngày hôm qua, thứ Ba.

Nội dung của tin nhắn là: “Tôi kêu gọi lãnh tụ tối cao Bắc Triều Tiên, hoặc như tôi vẫn gọi là ‘Kim’ làm giùm tôi một việc, đó là thả ông Kenneth Bae ra.”

Ông Bae, người đã đến Bắc Triều Tiên hồi tháng 11 trong tư cách là một du khách, đã bị kết án 15 năm tù khổ sai sau khi bị tòa án tối cao hồi tuần trước kết tội không rõ ràng là chống nhà nước.

Ông Kenneth Bae là người Mỹ thứ 6 bị Bắc Triều Tiên bắt giữ tính từ năm 2009. 5 người kia đã được trả tự do trước khi mãn hạn tù.
Ông Kenneth Bae là người Mỹ thứ 6 bị Bắc Triều Tiên bắt giữ tính từ năm 2009. 5 người kia đã được trả tự do trước khi mãn hạn tù.
Tòa Bạch Ốc đã kêu gọi phải trả tự do ngay cho ông Bae, và nói rằng việc xét xử không minh bạch và không bao gồm những tiến trình cần thiết.

Ông Bae là người Mỹ thứ 6 bị Bắc Triều Tiên bắt giữ tính từ năm 2009. 5 người kia đã được trả tự do trước khi mãn hạn tù.

Ông Rodman, một ngôi sao thượng thặng của Liên đoàn Bóng rổ Quốc gia Hoa Kỳ có tiếng lập dị, đã không màng đến những quan tâm về nhân quyền bằng việc thực hiện chuyến thăm Bắc Triều Tiên hồi tháng 2, và trở thành người Mỹ nổi tiếng duy nhất từng gặp gỡ với ông Kim Jong Un.

Sau khi xem một trận đấu Bóng rổ và dùng bữa tối riêng với ông Kim, ông Rodman tuyên bố nhà lãnh đạo trẻ này là “người bạn muôn thuở” của ông và sau đó ca ngợi ông Kim là một “người tốt.”

Ông Rodman, người đã thực hiện chuyến thăm đến Bình Nhưỡng cùng với tổ chức truyền thông Vice có tiếng là táo bạo của Mỹ, nói rằng ông dự tính sẽ trở lại Bắc Triều Tiên trong năm nay để “vui chơi” với ông Kim.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG