Đường dẫn truy cập

Delta hủy thêm chuyến bay sau vụ trục trặc máy tính


Hành khách tại quầy làm thủ tục của Delta AirLines ở Mexico City, Mexico, ngày 8/8/2016.
Hành khách tại quầy làm thủ tục của Delta AirLines ở Mexico City, Mexico, ngày 8/8/2016.

Hãng hàng không Delta cho biết họ đã hủy gần 250 chuyến bay trong ngày thứ Ba trong lúc họ đang hồi phục từ vụ trục trặc hệ thống máy tính hôm thứ Hai.

Delta nói rằng sự cố này xảy ra là do mất điện tại trung tâm của họ ở thành phố Atlanta, rằng một số hệ thống trọng yếu của họ đã không thể bật sang nguồn điện dự phòng mà lẽ ra có thể giữ cho những hệ thống này hoạt động.

Vì mạng máy tính không hoạt động, tất cả những chuyến bay của Delta đã không thể cất cánh trong nhiều tiếng đồng hồ hôm thứ Hai, và cuối cùng khoảng 1.000 chuyến bay bị hủy trên khắp nước Mỹ và ở ngoài nước. Thêm hàng ngàn chuyến bay bị hoãn.

Những chuyến bay cất cánh trở lại vào đêm ngày thứ Hai, nhưng một quan chức của Delta nói rằng họ "vẫn đang hoạt động trong trạng thái hồi phục."

Những chuyên gia trong ngành đã bắt đầu liên kết những vụ trục trặc hệ thống máy tính của các hãng hàng không, với những thương vụ sáp nhập đòi hỏi phải tích hợp những hệ thống máy tính cũ từ những công ty đối thủ vào một hệ thống mở rộng duy nhất do công ty mới vận hành.

Những nhà phân tích nói những vụ mất điện như vậy trong những hệ thống cũ cũng đang trở nên phổ biến hơn, khi những hãng hàng không tiếp tục tự động hóa những dịch vụ liên quan đến chuyến bay, và một loạt những hoạt động sau hậu trường liên quan đến mọi thứ, từ lịch biểu của nhân viên cho đến những bảng điện tử hiển thị chuyến bay đến và đi.

Tháng trước, hãng Southwest đã đưa ra lời xin lỗi chính thức và nhiều hình thức giảm giá cho hành khách bị ảnh hưởng bởi 2.300 chuyến bay bị hủy và 8.000 chuyến bay bị hoãn khi những hệ thống máy tính của họ, vốn đã bị quá tải vì thương vụ sáp nhập hàng không vào năm 2010, bị sập. Công ty này kể từ đó đã bắt đầu đầu tư hàng triệu đôla vào công nghệ mới.

Hãng United cũng gặp phải những vấn đề tương tự hồi năm ngoái.

Delta hủy thêm chuyến bay sau vụ trục trặc máy tính
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:02 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG