Đường dẫn truy cập

Congo câu lưu nghi can buôn lậu vàng


Tổng thống CHDC Congo Joseph Kabila đã cấm khai các mỏ ở phía đông Congo
Tổng thống CHDC Congo Joseph Kabila đã cấm khai các mỏ ở phía đông Congo

Giới hữu trách nước Cộng hòa Dân chủ Congo đã bắt giữ 4 người nước ngoài bị nghi dự tính đưa lậu số vàng trị giá nhiều triệu đôla ra khỏi nước này.

Ông Julien Paluku, Tỉnh trưởng tỉnh Bắc Kivu , cho biết trong một thông cáo rằng nhà chức trách đã câu lưu 4 người Nigeria, một người Pháp và một người Mỹ sau khi những người này đến thủ đô Goma thứ năm tuần rồi.

Ông Paluku cho biết một cuộc điều tra ban đầu cho thấy các nghi can đến Congo mang theo một số lượng tiền lớn để mua vàng. Ông cho biết chính phủ đã tịch thu số tiền vừa kể.

Tháng 9 năm ngoái, Tổng thống Joseph Kabila đã cấm khai các mỏ ở phía đông Congo trong nỗ lực tận diệt điều mà ông gọi là những tổ chức Mafia kỉểm soát việc mua bán khoáng sản tại khu vực này.

Một phúc trình của LHQ năm ngoái nói rằng phần lớn những địa điểm khai thác mỏ trong khu vực là do các nhóm dân quân và phiến quân điều hành.

Chính phủ Congo phải chật vật trong việc chiếm lấy việc kiểm soát toàn bộ phía đông Congo, gần một thập niên sau khi cuộâc nội chiến kết thúc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG