Đường dẫn truy cập

Diễn đàn Davos bế mạc không có thỏa thuận nào về luật ngân hàng mới


Ông Bill Gates nói chuyện tại Diễn đàn Davos, Thụy Sĩ
Ông Bill Gates nói chuyện tại Diễn đàn Davos, Thụy Sĩ

Các giới chức ngân hàng và chính phủ các nước đã kết thúc Diễn đàn Kinh tế Thế giới hôm Chủ nhật, với sự thỏa thuận là kinh tế toàn cầu đang phục hồi, nhưng không đạt được sự đồng thuận nào về những gì cần thiết nhằm ngăn chặn một vụ sụp đổ khác có thể xảy ra trong lãnh vực tài chính.

Các giới chức ngân hàng dự hội nghị 5 ngày tại thành phố Davos của Thụy Sĩ đã chống lại lời kêu gọi của một số nhà lãnh đạo thế giới, đề ra các luật lệ mới về tài chính.

Các giới chức này nói rằng đưa ra quá nhiều luật lệ hạn chế sẽ làm nản lòng việc thực hiện các chương trình đầu tư mới, và làm chậm tiến độ tạo công ăn việc làm – là những yếu tố then chốt cho sự hồi phục bền vững kinh tế toàn cầu.

Tuy nhiên các giới chức chính phủ nói rằng cần có các luật lệ mới, kể cả luật lệ về giới hạn tiền thưởng của giới ngân hàng và các luật lệ chống lại các hoạt động đầu tư nhiều rủi ro, nhằm ngăn chặn suy trầm kinh tế tái diễn.

Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã đọc một bài diễn văn quan trọng tại diễn đàn, yêu cầu trở lại với tinh thần đạo đức, và hành sử đúng nguyên tắc trong kinh doanh.

Năm nay có khoảng 2 ngàn 500 nhà lãnh đạo chính trị và doanh nghiệp dự hội nghị thượng đỉnh Davos.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG