Đường dẫn truy cập

29 người chết trong 2 vụ đánh bom tự sát ở Bắc Iraq


Hiện trường một vụ tấn công của phiến quân Nhà nước Hồi giáo ở thành phố Kirkuk, Iraq, 21/10/2016.
Hiện trường một vụ tấn công của phiến quân Nhà nước Hồi giáo ở thành phố Kirkuk, Iraq, 21/10/2016.

Một cuộc tấn công tự sát nhắm vào một công trường xây dựng do Iran điều hành tại thị trấn Dibis ở miền bắc Iraq đã giết chết ít nhất 11 người, trong khi 6 nhân viên cảnh sát Iraq và 12 chiến binh Nhà nước Hồi giáo bị giết trong một cuộc tấn công tương tự trước đó vào một khu doanh trại của cảnh sát và những vị trí khác tại thành phố Kirkuk.

Trong vụ tấn công thứ nhì, một vài tiếng nổ được nghe từ khu doanh trại của cảnh sát, giao tranh diễn ra ít lâu sau đó. Đoạn phim video được chiếu trên truyền hình địa phương cho thấy khói đen bốc lên từ khu doanh trại của cảnh sát và nghe được tiếng nổ của các loại súng tự động.

Ít nhất 5 tay đánh bom tự sát đã tấn công vào trụ sở chính của cảnh sát. Một trong những tay súng bị cảnh sát bắn chết trước khi kích nổ áo vét cài bom để tự sát.

Nhà nước Hồi giáo nhanh chóng nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Tỉnh trưởng Kirkuk Najmadin Karim được đài truyền hình Rudaw của người Kurd trích lời nói rằng các phần tử hiếu chiến không chiếm được tòa nhà chính phủ nào tại Kirkuk, dù có hai chiến binh Nhà nước Hồi giáo cố thủ trong một khách sạn. Những vụ chạm súng lẻ tẻ tiếp tục xảy ra trong ngày tại một phần thành phố Kirkuk.

Vài giờ sau cuộc tấn công vào doanh trại cảnh sát, 3 tay đánh bom tự sát xông vào một nhà máy điện đang xây bên ngoài Kirkuk và kích nổ bom, làm ít nhất 11 người thiệt mạng.

Chưa có ai nhận trách nhiệm trong vụ tấn công đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG