Đường dẫn truy cập

Đánh bom ở Nigeria, hàng chục người chết


Hiện trường một vụ đánh bom ở Nigeria hôm 7/7/2015. Nhóm chủ chiến Boko Haram đang gia tăng các cuộc tấn công tại quốc gia này.
Hiện trường một vụ đánh bom ở Nigeria hôm 7/7/2015. Nhóm chủ chiến Boko Haram đang gia tăng các cuộc tấn công tại quốc gia này.

Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari hứa sẽ đánh bại nhóm chủ chiến Hồi giáo Boko Haram, giữa lúc gần 30 người bị giết chết trong hai vụ đánh bom xảy ra liên tiếp tại miền Bắc Nigeria.

Mặc dù không có ai nhận trách nhiệm về các vụ nổ tại hai trạm xe buýt ở thành phố Gombe hôm qua, nhà chức trách nói các vụ nổ cũng giống như các cuộc tấn công do Nhóm Boko Haram thực hiện trước đây.

Một số người dân Nigeria đã chạy sang nước Niger láng giềng để lánh nạn.

Nhóm chủ chiến này đã gia tăng các cuộc tấn công tại Nigeria, kể cả vụ đánh bom vào một ngôi chợ hôm thứ Sáu tuần trước, từ khi ông Buhari được bầu làm tổng thống hồi tháng Năm vừa qua.

Trong chuyến đi thăm Washington hôm qua, ông Buhari đề cập tới các kế hoạch của ông nhằm chấm dứt chiến dịch khủng bố của Boko Haram.

Ông nói ông tự tin là có thể đánh bại chủ nghĩa khủng bố ở nước ông và trong khu vực, bởi vì chính phủ của ông quyết tâm giành thắng lợi trong cuộc đấu tranh này.

Ông Buhari nói với Đài VOA tuần này rằng một lực lượng đặc nhiệm hỗn hợp đế chiến đấu chống nhóm chủ chiến Hồi giáo Boko Haram sẽ được thành lập và hoạt động trước cuối tháng này.

Ông nói thêm rằng lực lượng đặc nhiệm đó, do Nigeria lãnh đạo, cũng sẽ được sự giúp đỡ của Niger, Cộng hòa Benin và Cameroon, là các khu vực cũng bị tác động bởi bạo lực của Boko Haram.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG