Đường dẫn truy cập

Nữ dân biểu Anh bị bắn chết, chiến dịch vận động rút khỏi EU tạm ngưng


Bà Jo Cox, dân biểu Đảng Lao Động đối lập.
Bà Jo Cox, dân biểu Đảng Lao Động đối lập.

Một thành viên quốc hội Anh đã qua đời sau khi bị bắn tại khu vực cử tri mà bà đại diện ở Yorkshire, miền Bắc nước Anh.

Bà Jo Cox, 41 tuổi, thuộc Đảng Lao Động đối lập, mẹ của hai người con, bị thương và bị để mặc cho mất máu trên vệ đường ở gần thành phố Leeds hôm thứ Năm 16/6.

Cảnh sát West Yorkshire cho hay họ đã bắt giữ một người đàn ông 52 tuổi sau sự cố này.

Chiến dịch vận động cho cuộc trưng cầu dân ý tuần tới, xem liệu nước Anh có nên rút ra khỏi Liên Hiệp Âu Châu hay không đã tạm ngưng, giữa lúc có tin tường trình rằng một thành viên hàng đầu trong quốc hội Anh đang trong tình trạng nguy kịch sau khi bị bắn.

Nhóm ủng hộ giải pháp ở lại trong Liên Hiệp Âu Châu “Stronger in Europe” cho biết họ đã “tạm đình chỉ tất cả các cuộc vận động trong ngày hôm nay.”

Thủ Tướng Anh David Cameron cho hay ông đã huỷ bỏ kế hoạch đọc diễn văn ủng hộ Liên Hiệp Âu Châu ở Gibraltar.

Một người phát ngôn của nhóm đối nghịch, “Vote Leave”, ủng hộ giải pháp rút ra khỏi Liên Hiệp Âu Châu còn được gọi là Brexit, nói họ cũng đã đình chỉ chiến dịch vận động trong ngày hôm nay.

Người phát ngôn này nói với hãng tin AFP, rằng chiếc xe buýt mang tên ‘Battle bus’ chở ông Boris Johnson, cựu thị trưởng London có lập trường bảo thủ đi vận động ủng hộ Brexit, đã chuyển hướng để trở về London.

Vụ tấn công dân biểu Cox xảy ra giữa lúc chiến dịch ở lại hay rút ra khỏi Liên Hiệp Âu Châu đang tới hồi gay cấn trước cuộc trưng cầu dân ý được ấn định cho ngày 23/6, quyết định liệu nước Anh sẽ tiếp tục ở lại trong Liên hiệp Âu châu hay trở thành quốc gia đầu tiên rời khối này.

Bà Cox được bầu vào Hạ viện Anh hồi năm ngoái, đại diện cho cử tri ở Yorkshire, ở miền Bắc nước Anh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG