Đường dẫn truy cập

Đại sứ Mỹ thăm Tây Phi để đánh giá sự đáp ứng của quốc tế về Ebola


Đại sứ Hoa kỳ tại Liên hiệp quốc Samantha Power tẩy trùng tay và được đo thân nhiệt tại trụ sở của phái bộ Liên hiệp quốc phụ trách đáp ứng với Ebola ở Conakry, Guinea, 26/10/14
Đại sứ Hoa kỳ tại Liên hiệp quốc Samantha Power tẩy trùng tay và được đo thân nhiệt tại trụ sở của phái bộ Liên hiệp quốc phụ trách đáp ứng với Ebola ở Conakry, Guinea, 26/10/14

Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên hiệp quốc đã bắt đầu chuyến đi thăm các nước Tây Phi để đánh giá sự hỗ trợ quốc tế cho các nước đang chật vật kiềm chế sự lây lan virut Ebola.

Trước khi đến thủ đô Guinea, bà Samantha Power nói với đài tin tức NBC rằng mức độ đáp ứng với dịch bệnh cần được tiến hành ở quy mô toàn diện khác với những gì hiện nay.

Tại thủ đô Washington, hôm Chủ nhật, Tổng thống Barack Obama đã họp với các cố vấn y tế công và an ninh quốc gia để thảo luận điều mà Tòa Bạch Ốc gọi là các biện pháp thích hợp nhằm kiềm chế sự lây lan Ebola trong nước.

Cuộc họp diễn ra tiếp theo sau quyết định của các tiểu bang New Jersey, New York và Illinois buộc phải áp dụng biện pháp cách ly 21 ngày đối với nhân viên y tế Mỹ tham gia điều trị cho các bệnh nhân Ebola ở nước ngoài

Tòa Bạch Ốc chỉ trích biện pháp cách ly này là quá mức, và Tổng thống Obama nói, hôm Chủ nhật, rằng các biện pháp phòng ngừa phải được hướng dẫn bởi y học tốt nhất thay vì những quan tâm chính trị.

Trước đó hôm Chủ nhật, một viên chức hàng đầu về y học của Mỹ cảnh báo rằng biện pháp bắt buộc cách ly các nhân viên y tế có thể làm nản lòng những người tình nguyện ở Tây Phi.

Gần 5.000 người đã tử vong vì virut Ebola ở các nước Guinea, Sierra Leone và Liberia.

Bác sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Di ứng và Bệnh Truyền nhiễm nói trong chương trình ‘State of the Union’ của đài CNN, hôm Chủ nhật, rằng cách tốt nhất để bảo vệ người Mỹ là chận đứng tình trạng bộc phát ở châu Phi. Ông nói một trong những cách tốt nhất cần làm là giúp các nhân viên y tế nào đi đến đó, thay vì áp dụng các biện pháp có thể làm nản lòng họ.

Về phần mình Thống đốc bang New Jersey Chris Christie bệnh vực biện pháp cách ly trong bang của ông, với lập luận rằng biện pháp này cần thiết để bảo vệ sức khỏe người dân bang New Jersey.”

VOA Express

XS
SM
MD
LG