Đường dẫn truy cập

Đài Loan tự đóng 8 tàu ngầm


Tổng thống Đài Loan, Thái Anh Văn trong cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi ông Trump đắc cử
Tổng thống Đài Loan, Thái Anh Văn trong cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi ông Trump đắc cử

Đài Loan định đóng 8 tàu ngầm để củng cố đội tàu hiện tại gồm 4 chiếc sản xuất ở nước ngoài nay đang lỗi thời, theo loan báo của một giới chức hải quân Đài Loan ngày 5/4.

Tham mưu trưởng Lee Tsung-hsiao phát biểu trước giới lập pháp rằng trong dự án lần này, Đài Loan hy vọng có thể đóng 8 tàu ngầm của riêng mình. Đây là lần đầu tiên Đài Loan xác nhận công khai số tàu dự tính.

Ông Cheng Wen-lon, Chủ tịch công ty đóng tàu nhà nước CSBC, đơn vị được hợp đồng đóng tàu, cho biết thiết kế ban đầu sẽ hoàn tất trước đầu năm sau.

Các giới chức quân sự và quan chức trong ngành công nghiệp quốc phòng Đài Loan tuyên bố dự kiến chiếc tàu ngầm đầu tiên do Đài Loan sản xuất sẽ đi vào hoạt động trong 10 năm tới.

Diễn tiến này xảy ra trước cuộc họp thượng đỉnh giữa Chủ tịch Trung Quốc và Tổng thống Mỹ trong hai ngày 6 và 7/ 4 mà Đài Loan e rằng sẽ có hại cho lợi ích của mình.

Trung Quốc xem Đài Loan là một tỉnh thuộc lãnh thổ Trung Quốc.

Theo luật Mỹ, Washington phải hỗ trợ Đài Loan tự vệ, nhưng các hợp đồng bán võ khí của Mỹ cho Đài Loan đều gặp phản ứng mạnh mẽ từ Bắc Kinh.

Đài Loan và Mỹ, nước duy nhất cung cấp võ khí cho Đài Loan, đang tham gia vào các cuộc thương lượng mua bán võ khí mới.

Dự án tàu ngầm của Đài Loan đang trong giai đoạn giữa của hợp đồng thiết kế 4 năm bắt đầu từ 2016.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG