Đường dẫn truy cập

Chuỗi cửa hàng thuốc lớn của Mỹ ngưng bán thuốc lá


예멘 수도 사나에서 사우디의 공습으로 건물 지붕에 구멍이 났다.
예멘 수도 사나에서 사우디의 공습으로 건물 지붕에 구멍이 났다.
Một chuỗi cửa hàng thuốc lớn của Mỹ nói rằng đến trước tháng 10 họ sẽ ngừng bán tất cả thuốc lá và các sản phẩm thuốc lá, một hành động được Tổng thống Barack Obama, người đã cai thuốc lá, lập tức hoan nghênh.

CVS Caremark với hơn 7.100 cửa hàng hôm thứ Tư nói rằng thuốc lá và những sản phẩm thuốc lá không có chỗ trong các cửa hàng của họ trong lúc công ty này đang tìm cách trở thành nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế. Với 56 tỉ USD doanh thu hàng năm, chuỗi cửa hàng cho biết chấm dứt bán thuốc lá sẽ khiến họ thiệt hại 2 tỉ USD doanh thu hàng năm.

Tổng thống Obama nói rằng việc cấm bán thuốc lá của công ty "là một điển hình mạnh mẽ " và giúp thúc đẩy những nỗ lực của chính quyền ông trong việc giảm con số tử vong liên quan đến thuốc lá, ung thư và bệnh tim.

Ông nói hành động của công ty sẽ có "tác động tích cực sâu sắc đến sức khỏe của cả nước chúng ta."

Nghiên cứu cho thấy gần 44 triệu người Mỹ trưởng thành thường xuyên hút thuốc lá, khoảng một phần năm dân số trưởng thành. Tỉ lệ hút thuốc lá ở Mỹ thấp hơn so với nhiều nước khác, nhưng đa phần không thay đổi trong những năm gần đây, ngay cả sau khi chính phủ phát động chiến dịch chống hút thuốc rộng khắp.

Giới chức Mỹ nói rằng hút thuốc lá gây ra hơn 440.000 ca tử vong hàng năm trong cả nước.


Hút thuốc lá nguy hiểm hơn người ta thường nghĩ
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:48 0:00

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG