Đường dẫn truy cập

Cựu TT Bush và Clinton sẽ đến New Orleans nhân 10 năm bão Katrina


Cựu Tổng thống Bill Clinton (trái), và George H.W. Bush trong buổi gây quỹ Katrina tại trường đại học New Orleans tháng 12/ 2005.
Cựu Tổng thống Bill Clinton (trái), và George H.W. Bush trong buổi gây quỹ Katrina tại trường đại học New Orleans tháng 12/ 2005.

Thành phố New Orleans ở miền Nam nước Mỹ bị bão Katrina tàn phá cách nay 10 năm, được nhiều vị tổng thống Mỹ liên tiếp tới thăm, Tổng thống Obama đến hôm thứ Năm, cựu Tổng thống George W. Bush sẽ có mặt trong ngày thứ Sáu và cựu Tổng thống Bill Clinton vào ngày thứ Bảy.

Tổng thống Bush là tổng thống vào năm 2005 khi bão Katrina làm vỡ các bờ đê bảo vệ và gây lụt trong thành phố, khiến 1.800 người thiệt mạng và phá hủy 100.000 nhà cửa.

Theo dự kiến, ông Bush sẽ ngỏ lời trước một đám đông ở trường trung học Warren Easton, nơi ông đã từng phát biểu vào kỷ niệm 1 năm bão Katrina. Ông cũng dự định phát biểu tại một cuộc hội thảo bàn tròn về giáo dục, bàn về các nỗ lực tái thiết các trường học tại New Orleans sau trận bão.

Chính quyền của Tổng thống Bush đã bị chỉ trích gay gắt trong những ngày tiếp theo sau bão Katrina vì phản ứng chậm chạp trước cảnh hàng ngàn người cần nơi tạm trú, vật phẩm tiếp tế và an ninh giữa cơn lụt lội.

Theo chương trình vào ngày thứ Bảy, cựu Tổng thống Clinton sẽ xuất hiện tại một buổi lễ đánh dấu kỷ niệm ngày bão Katrina ập vào đất liền ở New Orleans. Buổi lễ còn có sự hiện diện của Thị trưởng Mitch Landrieu cùng các nhà lãnh đạo văn hoá và tôn giáo ở địa phương.

Hôm qua, Tổng thống Obama đã ca ngợi sự hồi sinh của thành phố miền Nam nước Mỹ này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG