Đường dẫn truy cập

Cuộc tìm kiếm MH-370 kết thúc


Bóng máy bay P3 Orion của Lực lượng Không quân Hoàng gia New Zealand được nhìn thấy ở phía nam Ấn Độ Dương trong cuộc tìm kiếm chiếc máy bay MH-370. (Ảnh tư liệu)
Bóng máy bay P3 Orion của Lực lượng Không quân Hoàng gia New Zealand được nhìn thấy ở phía nam Ấn Độ Dương trong cuộc tìm kiếm chiếc máy bay MH-370. (Ảnh tư liệu)

Cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines mang số hiệu MH-370 đã kết thúc 3 năm sau khi chiếc máy bay biến mất khỏi màn hình radar mà không để lại dấu vết nào.

Trung tâm Phối hợp và Giám sát Tìm kiếm có trụ sở ở Úc, được thành lập để giải quyết một trong những bí ẩn lớn nhất của lịch sử hàng không quốc tế, đã ra thông báo hôm nay, thứ Ba 17/1, cho biết đã chấm dứt tìm kiếm sau khi rà soát một khu vực rộng 120.000 mét vuông trên thềm lục địa Ấn Độ Dương.

Chiếc Boeing 777 biến mất hôm 8/3 năm 2014 trong khi đang bay từ thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia tới Bắc Kinh, mang theo 239 hành khách và phi hành đoàn, hầu hết là người Trung Quốc.

Những nỗ lực tìm kiếm quy mô lớn đã dẫn tới nhiều manh mối sau này được coi là sai lạc, và những giả thuyết khác nhau về nguyên nhân dẫn tới sự mất tích của chiếc máy bay cho tới tháng 7 năm 2015 khi một phần cánh máy bay trôi dạt vào bờ hòn đảo Reunion ở phía đông Madagascar.

Các lực lượng phối hợp của Malaysia, Úc và Trung Quốc đã lập nên cơ quan này như một phần của cuộc tìm kiếm chiếc máy bay và 2 hộp đen ghi dữ liệu phi hành có thể dẫn tới manh mối về sự mất tích của chiếc máy bay.

Những nhà điều tra đề nghị nên chuyển nỗ lực tìm kiếm tới 1 khu vực rộng 25.000 mét vuông ngay ở phía bắc của khu vực tìm kiếm. Nhưng 3 chính phủ tham gia đã từ chối đề nghị này, cho rằng không có bằng chứng đáng thuyết phục để có thể xác định được vị trí chính xác của chiếc máy bay.

Trong thông cáo đưa ra hôm 17/1, cơ quan tìm kiếm nói quyết định “tạm dừng việc tìm kiếm dưới nước đã được cân nhắc kỹ.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG