Đường dẫn truy cập

Cuộc đua tổng thống Mỹ tái khởi động sau bão


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Mitt Romney
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Mitt Romney
Khi ngày bầu cử tống thống Mỹ đã gần kề, Tổng thống Obama tiếp tục vận động tranh cử vào ngày hôm nay sau khi dành ra vài ngày chỉ đạo hoạt động ứng phó của chính quyền liên bang trước cơn bão Sandy.

Ông Obama sẽ đi đến những bang “chiến trường” là Wisconsin, Nevada, và Colorado, 3 tiểu bang có thể định đoạt liệu ông hay đối thủ đảng Cộng hòa Mitt Romney sẽ giành đủ 270 phiếu cử tri đoàn để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vào thứ Ba tuần sau.

Tổng thống Obama đã tạm ngưng chiến dịch vận động của mình vào ngày thứ Hai khi bão Sandy tàn phá vùng bờ biển bang New Jersey và gây thiệt hại rộng khắp ở thành phố New York.

Ông Romney cũng dành ra vài ngày hô hào quyên góp giúp đỡ nạn nhân bão Sandy.

Tổng thống Obama đã đến bang New Jersey vào hôm qua để trực tiếp thị sát thiệt hại cùng với thống đốc bang này là ông Chris Christie.
Tổng thống Obama cam kết hổ trợ dài hạn cho nạn nhân bão lụt.

Trong khi đó, Thống đốc Christie thuộc đảng Cộng hòa đã tán dương cách xử lý của tổng thống Obama trước thảm họa mặc dù ông ủng hộ ông Romney.

Ông Romney đã tổ chức một buổi vận động ở bang Florida ngày hôm qua, là buổi vận động chính thức đầu tiên kể từ khi bão Sandy đổ bộ vào đất liền. Ông cũng tránh trực tiếp phê phán ông Obama.

Cựu thống đốc bang Massachusetts này sẽ tổ chức những buổi vận động vào ngày hôm nay ở bang Virginia, một trong các tiểu bang vô cùng quan trọng cho cuộc bầu cử.

Tổng thống Obama và ông Romney đang gần như ngang ngửa trong những cuộc thăm dò dư luận trên toàn quốc. Nhưng đương kiêm tổng thống đảng Dân chủ dẫn đầu sít sao ở vài bang quyết chiến.

Hai ứng viên trong tuần vận động tranh cử cuối cùng
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:05 0:00
Loading...

VOA Express

XS
SM
MD
LG