Đường dẫn truy cập

Ông Fidel Castro xuất hiện trên truyền hình Cuba


Cựu chủ tịch Cuba, ông Fidel Castro, đã trả lời phỏng vấn trên truyền hình Cuba ngày hôm qua, đây là một trong số vài lần xuất hiện trước công chúng của ông kể từ khi ngã bệnh cách nay bốn năm và nhường lại quyền hành cho em trai ông, ông Raul Castro.

Ông Castro tỏ ra thoải mái, nói nhiều và lập luận có tính thuyết phục khi trả lời các câu hỏi của một người dẫn chương trình truyền hinh về các vấn đề hiện thời có tên là Mesa Redonda tức là Bàn Tròn.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Castro cảnh báo về mối đe dọa chiến tranh hạt nhân do những căng thẳng giữa Hoa Kỳ và cả Iran lẫn Bắc Triều Tiên gây nên.

Đây là lần xuất hiện thứ hai trước công chúng của ông Castro trong vòng chưa đầy một tuần. Hôm thứ Bảy tuần trước, cũng đã xuất hiện những bức ảnh của ông Castro, năm nay 83 tuổi, đang cười và nói với các khách thăm quan một trung tâm khoa học ở Havana.

Tin cho hay những bức hình này được chụp vào tối thứ Tư.

Kể từ khi phải phẫu thuật ruột khẩn cấp vào năm 2006, người ta chỉ thỉnh thoảng thấy ông Castro trên các bức hình và băng video.

Những vấn đề liên quan đến sức khỏe của ông được coi là một bí mật nhà nước.

Nhà cựu lãnh đạo lên nắm quyền vào năm 1959 trong cuộc cách mạng Cuba, và vẫn giữ chức người đứng đầu đảng cộng sản nước này.

Ông Castro vẫn tiếp tục viết cho cột ý kiến trên báo, có tên “Suy tưởng”, cho truyền thông nhà nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG