Đường dẫn truy cập

Công ty viễn thông TQ phản bác lo ngại an ninh của Úc


Huawei Technologies viết thư phản bác một tuyên bố của Úc.
Huawei Technologies viết thư phản bác một tuyên bố của Úc.

Hôm 18/6, hãng sản xuất thiết bị viễn thông Trung Quốc Huawei Technologies viết thư phản bác một tuyên bố của Úc, sau khi Canberra cho rằng hãng này sẽ gây ra một nguy cơ về bảo mật, theo hãng tin Reuters.

Trong bức thư ngỏ, Huawei cho rằng những lời chỉ trích của Úc là “thông tin sai lệch.”

Có nhiều khả năng Úc sẽ cấm Huawei tham gia triển khai mạng viễn thông di động 5G trên toàn quốc vì lo ngại rằng công ty này thực tế do chính quyền Trung Quốc kiểm soát và các cơ sở hạ tầng nhạy cảm sẽ lọt vào tay của Bắc Kinh.

Huawei phủ nhận những lời cáo buộc của Úc và bác bỏ những quan ngại về an ninh của Canberra.

Chủ tịch Huawei, John Lord và các giám đốc John Brumby và Lance Hockridge viết trong bức thư chưa có tiền lệ: “Một số bình luận về Trung Quốc gần đây trong công chúng có ý ám chỉ Huawei và vai trò của chúng tôi tại Australia, từ đó đưa đến một số đánh giá và quan ngại về an ninh… Rất nhiều bình luận trong số đó đều là thông tin sai lệch và không đúng thực tế.”

Công ty Huawei tại một cuộc triển lãm.
Công ty Huawei tại một cuộc triển lãm.

Từ lâu Úc đã quan ngại về công ty Huawei. Vào năm 2012, Úc cấm công ty này cung cấp mạng băng thông rộng trên toàn quốc và vào tháng 5 năm nay, Canberra chi hàng triệu đôla để xây dựng hệ thống Internet giữa Úc và quần đảo Solomon thay vì cho Huawei xây dựng.

Hôm 4/6, chính phủ Australia đưa ra thông báo rằng sẽ thẩm định xem thiết bị truyền thông của Huawei trong mạng viễn thông nội địa của Australia có gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia hay không, qua đó để xem xét cấm doanh nghiệp viễn thông trong nước mua thiết bị mạng 5G của Huawei, theo trang Australian Financial Review.

Trong bức thư, Huawei cho biết công ty này có hoạt động tại 170 quốc gia, và họ tuân thủ luật lệ của các nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG