Đường dẫn truy cập

Công tố: Pistorius từng muốn trao 34.000 đôla cho gia đình Steenkamp


Oscar Pistorius rời tòa án ở Pretoria, Nam Phi sau phiên xử hôm thứ Hai, 13/10/14
Oscar Pistorius rời tòa án ở Pretoria, Nam Phi sau phiên xử hôm thứ Hai, 13/10/14

Một công tố viên cho biết Oscar Pistorius đã đề nghị trao khoảng 34,000 USD cho gia đình của bạn gái Reeva Steenkamp sau khi sát hại cô, nhưng gia đình từ chối nhận tiền.

Thông tin về lời đề nghị này được nêu ra hôm thứ Ba trong ngày thứ hai của phiên tòa tuyên án đối với Pistorius ở Pretoria, Nam Phi.

Công tố viên Gerrie Nel nói gia đình của Steenkamp từ chối đề nghị vì họ không muốn nhận "tiền vấy máu" từ vận động viên Olympic và Paralympic này, người bị kết tội ngộ sát vì bắn chết cô Steenkamp tại nhà riêng vào năm ngoái.

Công tố viên Nel cũng cho biết gia đình Steenkamp sẽ trả lại những khoản tiền nhỏ hơn mà họ đã nhận từ Pistorius mỗi tháng.

Công tố viên hôm thứ Ba chất vấn công tác viên xã hội Annette Vergeer, người đã đề xuất cho Pistorius chịu quản thúc tại gia thay vì đưa vào tù. Bà Vergeer nói rằng vận động viên cụt hai chân này sẽ dễ bị tổn thương trong tù nếu những tù nhân khác lấy đi đôi chân giả của anh.

Thẩm phán Thokozile Maspia có thể tuyên án tới 15 năm tù giam cho Pistorius. Phiên tòa dự kiến sẽ kéo dài trong vài ngày.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG