Đường dẫn truy cập

Công nhân Indonesia tổng đình công


Các công nhân hô khẩu hiệu trong cuộc đình công trước nhà máy Astra Honda Motor ở Bekasi,Tây Java, Indonesia, 03/10/2012.
Các công nhân hô khẩu hiệu trong cuộc đình công trước nhà máy Astra Honda Motor ở Bekasi,Tây Java, Indonesia, 03/10/2012.
Hàng trăm ngàn công nhân các xưởng máy tại Indonesia bỏ việc, đòi an ninh việc làm nhiều hơn và tốt hơn.

Các giới chức công đoàn nói có hơn 2 triệu công nhân từ 700 công ty tham gia một ngày tổng đình công trên toàn quốc vào ngày thứ Tư.

Cảnh sát cho biết con số công nhân thực sự đình công thấp hơn nhưng hàng ngàn cảnh sát và binh sĩ đang ứng trực. Các giới chức nói chỉ riêng thủ đô Jakarta không thôi đã có 15.000 cảnh sát tuần tra trên đường phố.

Các công nhân muốn chính phủ thay đổi các qui luật cho phép các công ty thuê công nhân theo những hợp đồng tạm thời, tránh luật lao động chặt chẻ của Indonesia.

Một phúc trình mới đây của Tổ chức Hợp tác Kinh tế và Phát triển OECD nói kinh tế Indonesia tăng trưởng vững chắc, với tỉ lệ đến 6,6% mỗi năm.

Tuy nhiên OECD nói các giới chức cần đầu tư vào một “mạng lưới an toàn xã hội hữu hiệu” và giáo dục để giúp nâng cao lương bổng.

Phúc trình kinh tế hôm thứ Tư của Ngân hàng Phát triển châu Á cũng cảnh báo là mức cầu xuất khẩu không vững chắc có thể làm chậm mức tăng trưởng của Indonesia trong những tháng còn lại năm nay và năm tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG