Đường dẫn truy cập

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ ‘không lo ngại’ về kênh liên lạc ngầm với Nga


Cố vấn An ninh Quốc gia H.R. McMaster
Cố vấn An ninh Quốc gia H.R. McMaster

Khi được hỏi về tin tức cho hay con rể của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tìm cách thiết lập một kênh liên lạc bí mật với Nga trước khi Tổng thống nhậm chức, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ H.R. McMaster hôm thứ Bảy nói rằng cái gọi là "liên lạc ngầm" là điều bình thường.

Ông McMaster khi đó đang ở Taormina, Ý, bên lề những hội nghị của Nhóm Bảy Cường quốc (G-7), và ông không nói cụ thể về Jared Kushner, người cũng là cố vấn cao cấp của ông Trump. Khi được hỏi liệu ông có lo ngại không khi ai đó trong chính quyền tìm cách thiết lập một kênh liên lạc ngầm với đại sứ quán Nga hay Điện Kremlin, ông McMaster trả lời "không."

"Chúng tôi có những liên lạc ngầm với một số bất kỳ quốc gia nào. Nói chung, về những liên lạc ngầm, việc đó cho phép bạn giao tiếp một cách kín đáo.

"Nó không để lộ bất cứ nội dung hay cuộc trò chuyện hoặc bất cứ điều gì. Vì thế chúng tôi không lo ngại về nó."

Những phát biểu của ông được đưa ra sau khi bài báo của The Washington Post cho biết Jared Kushner, người con rể và cũng là cố vấn cao cấp của ông Trump, đã thảo luận với Đại sứ Nga tại Washington về khả năng thiết lập một kênh liên lạc bí mật giữa đội ngũ chuyển tiếp của ông Trump và Điện Kremlin.

Bài báo dẫn lời các quan chức Mỹ hôm thứ Sáu nói rằng hành động này nhằm che giấu những cuộc thảo luận trước lễ nhậm chức của họ khỏi bị theo dõi.

VOA Express

XS
SM
MD
LG