Đường dẫn truy cập

Cô bé 'ảo' Sweetie giúp bắt hơn 1.000 kẻ ấu dâm trên mạng


Bé gái ảo Sweetie 10 tuổi đã giúp phát hiện hơn 1.000 kẻ ấu dâm.
Bé gái ảo Sweetie 10 tuổi đã giúp phát hiện hơn 1.000 kẻ ấu dâm.
Hơn 1.000 trường hợp ấu dâm đã được phát hiện bằng cách sử dụng một phương pháp kỹ thuật cao mới lạ.

Dùng máy vi tính để tạo ra một bé gái 10 tuổi người Philippines đặt tên là Sweetie, tổ chức nhân quyền Terre des Homes của Hà Lan đã thu hút hơn 1000 người lớn sẵn sàng chi tiền cho trẻ em ở các nước đang phát triển thực hiện hành động làm tình trước một webcam.

Các nhà nghiên cứu tại Amsterdam đang truy lùng những kẻ đi dụ dỗ trẻ em tại các phòng chat công cộng. Trong một thời gian rất ngắn, trên 20.000 người từ hơn 65 quốc gia đã tiếp cận bé gái 'ảo' 10 tuổi này yêu cầu thực hiện hành động làm tình trước webcam.

Trong khi những người lớn tiếp xúc với bé gái ảo này, các nhà khảo cứu đã thu thập thông tin về họ qua truyền thông xã hội để xác định danh tính của họ.

Tổ chức nhân quyền vừa kể nói họ dự tính sẽ chuyển giao video của những người lớn này cho các cơ quan thi hành công lực.

Terre des Homes nói rằng, “những hành vi tội phạm này tiêu biểu cho “một hình thức lạm dụng trẻ em chủ yếu chưa được biết tới, nhưng đã nhanh chóng lan tràn”

Tổ chức vừa kể nói thêm rằng ngành du lịch ấu dâm qua webcam cũng gây tai hại cho các nạn nhân như lạm dụng thể xác.

Tổ chức vừa kể nói rằng mặc dầu ngành du lịch ấu dâm qua webcam đã bị cấm bởi hầu hết các đạo luật quốc gia và quốc tế, chỉ có sáu kẻ phạm tội trên thế giới bị kết án về hành vi tội phạm này.

Ông Hans Guyt, giám đốc chiến dịch Terre des Homes tại Hà Lan nói rằng, “Không phải là một vấn đề của các đạo luật hiện hữu, Liên Hiệp Quốc đã thiết lập các đạo luật quy định việc lạm dụng trẻ em này là bất hợp pháp gần như một cách phổ quát.

Vấn đề khó khăn lớn nhất là cảnh sát không có hành động cho tới khi các nạn nhân trẻ em khiếu nại, nhưng trẻ em hầu như không bao giờ tố cáo các hành vi phạm pháp này. Các trẻ em này thường bị người lớn buộc phải làm chuyện đó hay bởi vì nghèo khó cùng cực.”

Ông Guyt nói rằng việc bắt một trẻ em khai chứng là “một chuyện hầu như không thể làm được.” Ông nói thêm rằng, ông muốn được thấy các chính phủ áp dụng những chính sách điều tra tích cực cho phép cơ quan thi hành công lực quyền tuần tra các tụ điểm Internet công cộng, nơi tình trạng lạm dụng trẻ em này xảy ra hằng ngày.

Ông nói rằng “Những kẻ chuyên dụ dỗ trẻ em làm việc này nay cảm thấy rằng các đạo luật đó không áp dụng đối với họ. Internet tự do nhưng không phải vô pháp luật ”

Tổ chức Terre des Homes ước tính rằng vào bất cứ thời điểm nào cũng có 750.000 kẻ đi dụ dỗ trẻ em có mặt trên Internet.

Con số những trẻ em bị lạm dụng trong ngành du lịch ấu dâm qua webcam e rằng sẽ gia tăng vì nhu cầu của các những kẻ chuyên dụ dỗ trẻ em trên toàn thế giới, và vì chi phí rẻ trong việc truy cập Internnet ở các nước đang phát triển tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc lạm dụng trẻ em trên mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG