Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Clinton áp lực mạnh Pakistan loại bỏ Taliban


Ngoai trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton họp với Thủ tướng Pakistan Yusuf Raza Gilani ở Islamabad, Pakistan
Ngoai trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton họp với Thủ tướng Pakistan Yusuf Raza Gilani ở Islamabad, Pakistan

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đang yêu cầu Pakistan loại bỏ những nơi ẩn náu an toàn của bọn chủ chiến và đóng vai trò lớn hơn trong việc đem lại hòa bình cho nước láng giềng Afghanistan.

Bà clinton đưa ra nhận định như vậy tiếp sau các cuộc hội đàm với Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai tại Kabul hôm thứ Năm, vài giờ trước khi bà đi Pakistan.

Trước đó bà Clinton và Tổng thống Karzai đã thảo luận về tiến trình hòa giải và kế hoạch chuyển quyền, trong lúc binh sĩ quốc tế bắt đầu rút khỏi nước này và giao trách nhiệm gìn giữ an ninh cho lực lượng Afghanistan.

Bà nói thêm, Pakistan cần tham gia giải quyết mối hiểm họa từ Taliban.

Sau những cuộc hội đàm với Tổng thống Karzai, Ngoại trưởng Hoa Kỳ nói với các ký giả rằng thông điệp của bà với Pakistan “rất rõ rệt”.

Bà Clinton nói, trong khi chính phủ Mỹ và Afghanistan nỗ lực đem lại ổn định cho Afghanistan, Pakistan sẽ chỉ có thể “hoặc cộng tác hoặc ngăn cản.”

Bà nói, Pakistan cần phải tiêu diệt bọn khủng bố giết hại chính đồng bào của họ và băng qua biên giới để “giết hại tại Afghanistan.”

Giới chức Hoa Kỳ lẫn Afghanistan đều nói Islamabad hỗ trợ các nhóm phiến quân tại Afghanistan, một cáo buộc mà Pakistan bác bỏ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG