Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ nêu vấn đề nhân quyền với lãnh đạo Tajikistan, Uzbekistan


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đến thăm Uzbekistan, ngày 21 tháng 10, 2011
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đến thăm Uzbekistan, ngày 21 tháng 10, 2011

Phát biểu tại một buổi gặp gỡ công chúng tại thủ đô Dushanbe của Tajikistan hôm nay, Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Hillary Clinton cho biết bà sẽ nêu lên vấn đề nhân quyền với cả lãnh đạo Tajikistan lẫn Uzbekistan, nơi bà sẽ đến thăm trong cùng ngày.

Trả lời câu hỏi vì sao bà vẫn gặp Tổng Thống Uzbekistan Islam Karimov, người đã bị tố cáo về nhiều hành động vi phạm nhân quyền, Ngoại trưởng Clinton nói không tiếp xúc, Mỹ sẽ không có ảnh hưởng nào hết, và các nước khác không thiết tha gì đến nhân quyền, sẽ thay thế ngay vào chỗ trống ấy.

Ngoại trưởng Clinton đang thực hiện một sứ mạng nhằm cổ võ cho dự án “Đường Tơ Lụa Mới,”, một dự án có mục đích đẩy mạnh các giao dịch thương mại giữa các quốc gia Trung Á với nhau.

Hôm thứ Sáu, bà Clinton có mặt tại Pakistan, nơi bà gặp gỡ Bộ trưởng Ngoại giao Hina Rabbani Khar. Tại đây, ngoại trưởng Mỹ kêu gọi Pakistan hãy đề ra “những bước quyết liệt” để ngăn chận, không cho phe nổi dậy ở Afghanistan sử dụng những nơi trú ẩn an toàn, đồng thời khuyến khích phe Taliban hãy tham gia các cuộc đàm phán hòa bình tại Afghanistan.








Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG