Đường dẫn truy cập

Chính quyền Trump chưa phản ứng tiếp về cáo buộc nghe trộm


Ông Trump đăng trên Twitter sáng thứ Bảy cáo buộc ông Obama 'đã nghe trộm của tôi tại tòa nhà Trump Tower' ở New York.
Ông Trump đăng trên Twitter sáng thứ Bảy cáo buộc ông Obama 'đã nghe trộm của tôi tại tòa nhà Trump Tower' ở New York.

Chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump vẫn chưa hồi đáp đối với lời phủ nhận là cựu Tổng thống Barack Obama từng ra lệnh nghe trộm ông Trump trong chiến dịch tranh cử trước cuộc bầu cử hồi năm ngoái.

Phát ngôn viên của ông Obama đã ra tuyên bố sau một loạt các bài của ông Trump đăng trên Twitter sáng thứ Bảy cáo buộc ông Obama "đã nghe trộm của tôi tại tòa nhà Trump Tower" ở New York trước cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 11 năm ngoái.

Một phụ tá của ông Obama nói những cáo buộc của ông Trump "hoàn toàn sai".

Ông Trump đã không đưa ra bất cứ cơ sở nào cho lời cáo buộc của mình, hoặc cung cấp bất kỳ bằng chứng nào cho thấy việc do thám điện tử xảy ra.

VOA đã đề nghị các quan chức Tòa Bạch Ốc bình luận về những diễn biến trong ngày thứ Bảy, nhưng đã không nhận được hồi đáp. Cả Cục Điều tra Liên bang lẫn Bộ Tư pháp đều chưa có bất kỳ tuyên bố nào liên quan.

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Ben Sasse gọi những cáo buộc của ông Trump là thật nghiêm trọng, và nói rằng nếu ông ấy đã bị nghe trộm bất hợp pháp, tổng thống phải giải thích đó là nghe trộm kiểu gì và làm thế nào mà ông ấy biết về việc đó.

Dân biểu Adam Schiff, nhân vật kỳ cựu của đảng Dân chủ trong Ủy ban Tình báo Hạ viện, nói ông Trump đã đưa ra "những tuyên bố kỳ là và có tính phá hoại nhất mà không hề cung cấp bằng chứng đáng tin cậy".

VOA Express

XS
SM
MD
LG