Đường dẫn truy cập

Trung Quốc: Những âm mưu tấn công Hội chợ Tân Cương bị phá vỡ


An ninh ở Urumqi đã được siết chặt trước khi diễn ra hội chợ.
An ninh ở Urumqi đã được siết chặt trước khi diễn ra hội chợ.

Các giới chức ở vùng Tân Cương của Trung Quốc cho biết các lực lượng an ninh đã phá vỡ những âm mưu phá hoại Hội chợ Trung Quốc-Á Âu đầu tiên khai mạc hôm nay ở thủ phủ Urumqi.

Trong số các quan khách nước ngoài đến dự hội chợ có Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari và Tổng thống Kyrgyzstan Roza Otunbayeva.

Ông Chu Hải Luân, Bí thư Thành ủy Urumqi của Đảng Cộng Sản Trung Quốc, nói với Tân Hoa Xã rằng một người đàn ông đã bị bắt tại phi trường thành phố hồi tháng 8 trong lúc định mang theo một con dao lên máy bay. Ông Chu nói rằng người đó đã bị bắt giam vì nghi định thực hiện một cuộc tấn công trên chuyến bay.

Ông nói thêm rằng cảnh sát cũng đã ngăn chận những âm mưu tương tự của những người mà ông gọi là “những thành phần đòi ly khai, theo chủ nghĩa cực đoan tôn giáo và khủng bố” nhằm phá hoại cuộc triễn lãm ở Urumqi. Ông không cho biết thêm chi tiết.

An ninh ở Urumqi đã được siết chặt trước khi diễn ra hội chợ. Đây là sự kiện có mục đích củng cố vị thế của thành phố này như một trung tâm thương mại chính giữa Trung Quốc và các nước Trung Á.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG