Đường dẫn truy cập

Trung Quốc áp đặt thuế mới đối với xe cộ nhập khẩu từ Mỹ


Bộ Thương mại TQ cho rằng các nhà sản xuất xe ô tô nội địa bị thiệt hại đáng kể bởi các loại xe nhập khẩu từ Mỹ.
Bộ Thương mại TQ cho rằng các nhà sản xuất xe ô tô nội địa bị thiệt hại đáng kể bởi các loại xe nhập khẩu từ Mỹ.

Trung Quốc vừa loan báo sẽ áp đặt các sắc thuế mới đối với một số xe cộ nhập khẩu do Mỹ sản xuất, một động thái mới nhất trắc nghiệm mối quan hệ thương mại căng thẳng giữa hai nước Mỹ-Trung.

Bộ Thương mại Trung Quốc hôm nay thông báo sẽ áp dụng các mức thuế từ 2 đến 2,5% đối với các loại xe có chở hành khách và xe thể thao đa dụng nhập cảng có động cơ hơn 2,5 lít.

Lý do được đưa ra là vì Bộ Thương mại Trung Quốc nhận thấy các nhà sản xuất xe ô tô nội địa bị thiệt hại đáng kể bởi các loại xe nhập khẩu từ Mỹ mà Bộ cho là bán phá giá vào thị trường Trung Quốc với giá thành thấp hơn chi phí sản xuất.

Các mức thuế mới sẽ ảnh hưởng tới các loại xe được sản xuất bởi các hãng General Motors, Chrysler, Ford, Mercedes-Benz U.S. International, BMW, và hãng Honda chi nhánh sản xuất ở Mỹ.

Trung Quốc và Hoa Kỳ, 2 nền kinh tế lớn nhất trên thế giới, đang đối đầu trong cuộc chiến thương mại về nhiều vấn đề, trong đó có mặt hàng tấm thu năng lượng mặt trời do Trung Quốc sản xuất, thịt gà của Mỹ, và tiền tệ của Trung Quốc mà Hoa Kỳ cho là bị giữ giá thấp một cách giả tạo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG