Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Trung Quốc hứa điều tra đầy đủ về tai nạn xe lửa chết người


Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân vụ tai nạn xe lửa ở Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, ngày 28/7/2011
Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân vụ tai nạn xe lửa ở Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, ngày 28/7/2011

Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo ngày hôm nay hứa sẽ thực hiện một cuộc điều tra đầy đủ và công khai về vụ tai nạn xe lửa gây nhiều chết chóc nhất ở nước này kể từ năm 2008.

Ông Ôn Gia Bảo nói rằng bất cứ ai bị phát hiện sai phạm sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc.

Hôm nay, trong chuyến thăm tới hiện trường vụ tai nạn đường sắt đã làm 39 người thiệt mạng và gần 200 người bị thương, ông Ôn Gia Bảo cũng nói rằng ưu tiên hàng đầu của chính phủ là bảo vệ mạng sống của người dân.

Trước đó trong ngày hôm nay, các giới chức đường sắt nói rằng vụ tai nạn là do lỗi nghiêm trọng trong thiết kế của thiết bị đèn báo hiệu khiến đèn xanh không chuyển sang đỏ sau vụ sét đánh làm một đoàn tàu cao tốc phải dừng lại trên tuyến đường ray ở phía nam Thượng Hải.

Đó cũng là nguyên nhân khiến đoàn tàu thứ hai đâm vào đoàn tàu thứ nhất, làm một số toa tàu rơi khỏi cầu.

Các giới chức cũng nói rằng những người điều hành xe lửa ở Ôn Châu lẽ ra phải dùng thiết bị bằng tay để can thiệp sau khi thiết bị đèn hiệu do Trung Quốc sản xuất không hoạt động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG