Đường dẫn truy cập

Đoàn đại biểu cấp cao TQ đến Đài Loan thảo luận về hợp tác kinh tế


Cuộc thảo luận ngày mai sẽ là vòng đàm phán thứ sáu tính từ khi ông Mã Anh Cửu lên làm tổng thống Đài Loan vào năm 2008.
Cuộc thảo luận ngày mai sẽ là vòng đàm phán thứ sáu tính từ khi ông Mã Anh Cửu lên làm tổng thống Đài Loan vào năm 2008.

Một đoàn đại biểu cấp cao của Trung Quốc đang có mặt tại Đài Loan để xúc tiến vòng thương thảo mới nhất về hợp tác kinh tế giữa hai nước từng đối đầu căng thẳng với nhau. Đứng đầu nghị trình là một thỏa thuận về hợp tác y tế.

Báo chí Đài Loan đưa tin rằng Trung Quốc có thể loan báo sẽ cho phép số du khách từ đại lục đi thăm Đài Loan tăng từ 1 ngàn lên thành 4 ngàn mỗi ngày. Điều này sẽ thúc đẩy mạnh ngành du lịch của Đài Loan.

Một nhóm nhỏ gồm những người chủ trương độc lập sẵn sàng biểu tình chống đối khi phái đoàn Trung Quốc do ông Trần Văn Lâm dẫn đầu đến nơi ngày hôm nay. Tuy nhiên những người phản đối không nhận được sự ủng hộ của Đảng Dân Tiến đối lập giống như khi nhóm này đã hành động như vậy khi ông Trần đến Đài Loan cách đây 2 năm.

Cuộc thương thảo ngày mai sẽ là vòng đàm phán thứ sáu tính từ khi ông Mã Anh Cửu lên làm tổng thống Đài Loan vào năm 2008 với mục tiêu dùng các quan hệ hợp tác kinh tế để giảm căng thẳng với Trung Quốc. Cao điểm của các vòng đàm phán này là hiệp ước thương mại tự do bao gồm nhiều lãnh vực, được ký kết hồi tháng 6.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG