Đường dẫn truy cập

Trung Quốc: 'phần lớn' sữa nhiễm độc đã bị tiêu hủy


Trung Quốc: 'phần lớn' sữa nhiễm độc đã bị tiêu hủy
Trung Quốc: 'phần lớn' sữa nhiễm độc đã bị tiêu hủy

Nhà cầm quyền Trung Quốc loan báo là phần lớn sản phẩm sữa nhiễm melamine xuất hiện trở lại hồi gần đây tại nước này đã được thu hồi và tiêu hủy.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc trích lời của các viên chức về an toàn thực phẩm, hôm thứ Bảy, loan báo là những loại thực phẩm bị nhiễm độc chưa hề được bán ra thị trường trong nước hay nước ngoài.

Văn phòng Chỉnh sửa An toàn Thực phẩm Quốc gia cho biết là một vài sản phẩm sữa bị nhiễm chất melamine có thể được sản xuất từ số sữa bị nhiễm độc còn lại từ năm 2008.

Các giới chức văn phòng này nói là một vài nhà sản xuất sữa còn giữ loại sữa bột đáng lẽ đã bị tiêu hủy và sau đó đóng gói lại mang đi bán.

Uûy ban an toàn thực phẩm của Trung Quốc đã được thành lập mới đây để truy tìm những sản phẩm sữa nhiễm hóa chất độc xuất hiện trở lại.

Phó Thủ tướng Lý Khắc Cường, người đứng đầu ủy ban mới này mô tả tình trạng an toàn thực phẩm của Trung Quốc là “nghiêm trọng” tiếp sau việc phát hiện mới đây, gần 170 tấn bột sữa bị nhiễm độc tại vùng Ninh Hạ thuộc miền tây bắc Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG