Đường dẫn truy cập

Công ty Trung Quốc đồng ý mua công ty máy bay Mỹ


Công ty Cirrus chế tạo loại máy bay 4 chỗ ngồi bán chạy nhất trên thế giới
Công ty Cirrus chế tạo loại máy bay 4 chỗ ngồi bán chạy nhất trên thế giới

Công ty quốc doanh máy bay Trung Quốc đồng ý mua một công ty Hoa Kỳ chuyên chế tạo các loại máy bay nhỏ dùng cho cá nhân và doanh nghiệp.

Một chi nhánh của Công ty Công nghiệp Hàng không Trung Quốc cho biết sẽ mua công ty Cirrus Industries với một giá chưa được tiết lộ. Đây là một vụ mua bán chứng tỏ nỗ lực của Trung Quốc muốn bành trướng sang những lãnh vực công nghiệp ở nước ngoài nơi Trung Quốc chưa hiện diện nhiều. Đây là lần đầu tiên Trung Quốc mua một công ty chế tạo máy bay cạnh tranh của Hoa Kỳ hay châu Âu.

Thỏa thuận này cần phải được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền ban hành các qui định của Mỹ. Việc mua bán này sẽ cho phép Trung Quốc tiếp cận với công nghệ của Cirrus cũng như có chân đứng trên thị trường hàng không, nói chung, của Mỹ, một thị trường lớn nhất thế giới.

Việc sử dụng loại máy bay nhỏ không được phổ biến tại Trung Quốc, nơi những hành lang hàng không thường dành riêng cho những hoạt động quân sự hay thương mại. Nhiều phi trường Trung Quốc không được trang bị để phục vụ các loại máy bay nhỏ của tư nhân dù rằng cơ quan hàng không dân sự vừa mới đề nghị mở không phận ở độ cao thấp cho những loại máy bay như thế trong vài năm tới.

Công ty Cirrus có trụ sở tại bang Minnesota miền trung tây nước Mỹ. Công ty này đã bán gần 5000 máy bay cho 58 quốc gia trong thập niên qua nhưng chỉ bán được một ít cho Trung Quốc. Công ty Mỹ này chế tạo loại máy bay 4 chỗ ngồi bán chạy nhất trên thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG