Đường dẫn truy cập

Các nước khu vực Mekong họp về vấn đề an ninh đường thủy ở Bắc Kinh


Sông Mekong
Sông Mekong

Các giới chức của 4 nước thuộc khu vực sông Mekong đã nhóm họp ở Bắc Kinh ngày hôm nay để lập ra các thủ tục an ninh chung tại khu vực nơi những kẻ tấn công đã giết chết 13 thủy thủ Trung Quốc trên hai chiếc tàu thủy hồi đầu tháng này.

Bộ trưởng Công an Trung Quốc Mạnh Kiến Trụ đã chủ trì cuộc họp cùng với sự tham dự của các giới chức cấp cao của Miến Điện, Lào và Thái Lan. Ông Mạnh nói rằng 4 nước sẽ lập ra các qui định chia sẻ thông tin tình báo và tiến hành các cuộc tuần tra chung trên sông.

Các thủy thủ Trung Quốc bị giết hại hôm 6/10 tại khu vực Tam giác Vàng, một khu vực biên giới nơi các băng nhóm buôn lậu ma túy hoạt động mạnh. Giới hữu trách đã phát hiện hơn 900.000 viên ma túy tổng hợp methamphetamine trên một trong những chiếc tàu bị cướp.

Hôm thứ Sáu tuần qua, giới hữu trách Trung Quốc và Thái Lan loan báo rằng 9 binh sĩ Thái đã ra đầu thú sau khi bị phát hiện là nghi can trong vụ giết người này.

Các giới chức Trung Quốc đang hối thúc Thái Lan nhanh chóng truy tố những binh sĩ này và có hình thức xử phạt nghiêm khắc nếu họ đúng là thủ phạm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG