Đường dẫn truy cập

Tranh chấp pháp lý liên quan tới tên của Michael Jordan ở Trung Quốc


Michael Jordan, cựu vận động viên bóng rỗ nổi tiếng
Michael Jordan, cựu vận động viên bóng rỗ nổi tiếng

Cầu thủ bóng rổ huyền thoại Hoa Kỳ, Michael Jordan, tranh chấp với một công ty sản xuất trang phục thể thao về việc sử dụng tên anh.

Những ngày thi đấu của Jordan đã qua từ lâu nhưng các trang phục thể thao mang tên anh và số – 23 – trên bộ đồng phục có thời anh đã mặc vẫn còn được ưa chuộng tại Hoa Kỳ và các nơi khác.

Jordan được hưởng nhiều triệu đô la thâu nhập hậu nghề nghiệp từ các mặt hàng gợi nhớ lại những ngày vinh quang của anh khi anh hướng dẫn đội Chicago Bulls tới chỗ đoạt được sáu giải vô địch của Hội Bóng Rổ Quốc Gia (NBA) trong những năm 1990, và bảo vệ việc sử dụng tên anh.

Nay, Jordan phản đối tên của một xí nghiệp Trung Quốc, Qiaodan Sports, phát âm theo Hoa ngữ nghe giống như tên của anh. Jordan đã đệ đơn kiện trong tuần này ở Trung Quốc nhắm vào công ty ở tỉnh Phúc Kiến – nói rằng xí nghiệp này, được phát âm gần giống như cheow-Den, đã xây dựng doanh nghiệp của họ bất hợp pháp lợi dụng tên của anh và con số trên đồng phục của anh.

Trong một tuyên bố hôm thứ Năm, Jordan gọi hành động của công ty này là “làm thất vọng sâu xa." Xí nghiệp Qiaodan nói rằng tên của họ là một nhãn hiệu được đăng ký tại Trung Quốc và rằng họ sử dụng hợp pháp tên này.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG