Đường dẫn truy cập

Trung Quốc sẽ không thảo luận về đồng nguyên tại hội nghị G-20


Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương

Chính phủ Trung Quốc cho hay Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào sẽ tham dự hội nghị G-20 vào tuần tới tại Toronto, tuy nhiên ông sẽ không thảo luận về chính sách hối đoái của Trung Quốc.

Phát ngôn viên Tần Cương của Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm thứ Năm nói rằng thảo luận về đơn vị tiền tệ Trung Quốc, đồng nguyên, tại hội nghị thượng đỉnh quốc tế G-20 là một điều không thích hợp.

Ông Tần Cương bênh vực cách Trung Quốc quản lý tiền tệ chống lại những người chỉ trích cho rằng Trung Quốc cố tình giảm giá trị đồng nguyên, so với giá trị thực tế của nó. Ông nói Bắc Kinh chống đối áp lực của các nước đòi Trung Quốc xử lý vấn đề tiền tệ, và ông hy vọng hội nghị G-20 sẽ chú trọng đến các vấn đề kinh tế khác, như để cho các nước đang phát triển có tiếng nói lớn hơn tại Quỹ tiền tệ Quốc tế.

Các nhà lập pháp Mỹ nói Trung Quốc cố tình giảm giá đồng nguyên để giúp các nhà xuất khẩu của nước này hưởng lợi thế không công bằng trong các giao dịch thương mại, và rằng đây là một yếu tố khiến cho nhiều người Mỹ mất công ăn việc làm. Bắc Kinh vẫn cho rằng tăng giá trị đồng nguyên sẽ không giải quyết được những vấn đề này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG