Đường dẫn truy cập

Trung Quốc trục xuất người tị nạn Kachin


2.000 người sắc tộc Kachin phải đi lánh nạn vì cuộc tiến công của Miến Điện nhắm vào chiến binh thuộc Quân đội Độc lập Kachin
2.000 người sắc tộc Kachin phải đi lánh nạn vì cuộc tiến công của Miến Điện nhắm vào chiến binh thuộc Quân đội Độc lập Kachin

Những người giúp đỡ người tị nạn cho biết Trung Quốc ra lệnh cho hàng trăm người tị nạn chạy trốn cuộc giao tranh giữa binh sĩ chính phủ Miến Điện với phiến quân Kachin phải trở về Miến Điện.

Nhân viên cứu trợ nói rằng ít nhất 2.000 dân làng đã phải đi lánh nạn vì cuộc tiến công của Miến Điện nhắm vào chiến binh thuộc Quân đội Độc lập Kachin, bắt đầu hồi đầu tháng này.

Phần lớn những người này đã tìm nơi tá túc dọc theo biên giới Trung Quốc với hy vọng là binh sĩ chính phủ sẽ không nã đạn vào những nơi nằm sát phần đất của nước láng giềng phương bắc.

Các tổ chức cứu trợ nói rằng hầu hết những người tị nạn đã không được phép vào Trung Quốc nhưng hồi tuần trước một số người Kachin già cả và phụ nữ có con nhỏ đã được vào Trung Quốc.

Tuy nhiên, giờ đây những người này nói rằng Trung Quốc ra lệnh cho về lại Miến Điện vì tình hình giao tranh ở quê họ đã lắng dịu.

Việc giúp đỡ cho người tị nạn được thực hiện bởi một nhóm nhỏ những tổ chức thiện nguyện phần lớn là của người sắc tộc Kachin.

Một tổ chức cứu trợ cho đài VOA biết rằng họ thiếu lương thực và nơi tạm trú cho người tị nạn và đặc biệt lo lắng về vấn đề dịch bệnh có thể lây lan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG