Đường dẫn truy cập

'Các nhà cung ứng sản phẩm của Apple ở TQ gây ô nhiễm môi trường'


Nhiều sản phẩm iPod và Ipad bán rất chạy của Apple được lắp ráp tại những công xưởng khổng lồ do công ty Foxconn của Đài Loan điều hành.
Nhiều sản phẩm iPod và Ipad bán rất chạy của Apple được lắp ráp tại những công xưởng khổng lồ do công ty Foxconn của Đài Loan điều hành.

Các tổ chức môi trường Trung Quốc cho biết các công ty địa phương đang gây ô nhiễm môi trường trong lúc chế tạo các sản phẩm cho đại công ty công nghệ Apple của Mỹ.

Tổ chức ở Bắc Kinh có tên Viện Công cộng và Môi trường vừa công bố một bản phúc trình cho biết mấy mươi nhà cung ứng của Apple đã thải khí độc và chất thải kim loại nặng vào những khu vực xung quanh công xưởng của họ. Phúc trình nói rằng những chất thải đó gây nguy hại cho sức khỏe của cư dân địa phương.

Hôm nay công ty Apple đưa ra thông báo nói rằng họ theo đuổi những tiêu chuẩn cao nhất về trách nhiệm xã hội trong toàn bộ cơ sở cung ứng. Công ty này nói rằng họ đã liên lạc với tổ chức bảo vệ môi trường đó để yêu cầu tiến hành những cuộc thảo luận trực tiếp về các tố cáo.

Viện Công cộng và Môi trường cho biết họ soạn bản phúc trình dựa trên kết quả khảo sát và điều tra thực địa trong 5 tháng. Apple không cho biết tên những nhà cung ứng của họ ở Trung Quốc, nhưng nhiều sản phẩm iPod và Ipad bán rất chạy của họ được lắp ráp tại những công xưởng khổng lồ do công ty Foxconn của Đài Loan điều hành.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG