Đường dẫn truy cập

Chiến sự tái diễn ở Syria, hơn 30 người chết


Hình ảnh một lớp học bị tàn phá sau cuộc pháo kích của phiến quân ở Aleppo, ngày 20 tháng 11 năm 2016.
Hình ảnh một lớp học bị tàn phá sau cuộc pháo kích của phiến quân ở Aleppo, ngày 20 tháng 11 năm 2016.

Các nguồn tin Syria nói phiến quân pháo kích vào một trường học, giết chết ít nhất 7 trẻ em hôm Chủ nhật, 20/11, ở khu vực do chính phủ kiểm soát ở Aleppo.

Có tin hàng chục người khác đã bị thương do vụ bắn rocket vào khu dân cư Furqan.

Các cuộc không kích và pháo kích của quân chính phủ ở Aleppo giết chết ít nhất 27 người hôm thứ Bảy, đánh dấu ngày thứ năm liên tiếp diễn ra các vụ oanh tạc vào thành phố có hơn 275.000 người sinh sống.

Tổ chức Đài quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh cho biết máy bay chiến đấu của Syria đã ném bom hơn 20 khu dân cư hôm 18/11.

Kể từ khi cuộc tấn công lại diễn ra hôm 15/11, khoảng 100 người đã thiệt mạng, trong đó có hai người chết vì đạn súng cối của phiến quân nhắm mục tiêu vào những phần do chính phủ kiểm soát trong thành phố.

Chiến sự mới tái diễn ở Aleppo sau một thời gian ngắn yên ắng khi Nga đồng ý ngừng không kích và cho phép viện trợ nhân đạo đi vào thành phố còn những người dân di tản được đi ra.

Hôm thứ Bảy, Cố vấn An ninh Quốc gia của Tòa Bạch Ốc Susan Rice cảnh báo chính phủ Syria và những người Nga hậu thuẫn họ sẽ phải chịu trách nhiệm về các vụ ném bom "đáng ghê tởm" vào các bệnh viện trong các những khu vực phiến quân kiểm soát ở Aleppo.

Bà nói: "Mỹ lên án mạnh mẽ nhất về các cuộc tấn công khủng khiếp này đánh vào hạ tầng cơ sở về y tế và các nhân viên cứu trợ nhân đạo. Không có gì biện minh cho những hành động đáng ghê tởm này. Chế độ Syria và các đồng minh của họ, nhất là Nga, chịu trách nhiệm về những hậu quả trước mắt và lâu dài mà những hành động này đã gây ra ở Syria và ở những nơi khác".

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG