Đường dẫn truy cập

Chị của con rể Trump mời chào nhà đầu tư Trung Quốc


Ông Jared Kushner và vợ Ivanka Trump tại tiệc tối của Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Trung Quốc (6/4/2017, tại Florida)
Ông Jared Kushner và vợ Ivanka Trump tại tiệc tối của Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Trung Quốc (6/4/2017, tại Florida)

Chị gái của con rể Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đang ở Trung Quốc mời chào những người giàu có đầu tư 500.000 đôla vào các tòa căn hộ cao cấp ở gần thành phố New York. Việc đầu tư này được quảng bá là một phần của một chương trình cho phép họ định cư ở Hoa Kỳ.

Nicole Kushner Meyer là chị gái của Jared Kushner, con rể ông Trump. Jared Kushner là một trong những cố vấn hàng đầu tại Tòa Bạch Ốc.

Bà Nicole Kushner Meyer đã phát biểu hôm Chủ nhật với các nhà đầu tư tiềm năng ở Thượng Hải sau khi cũng đã quảng bá ở Bắc Kinh. Bà Meyer nói với hơn 100 người tại một khách sạn ở Bắc Kinh rằng dự án trị giá 976 triệu đôla là một tháp đôi 66 tầng với gần 1.500 căn hộ. Bà nói dự án "rất có ý nghĩa đối với tôi và gia đình".

Bà đã đề cập rằng em trai bà trước đây là tổng giám đốc điều hành của Kushner Companies. Ông đã từ chức khi ông và vợ; là bà Ivanka, người cũng là con gái lớn của ông Trump; chuyển đến Washington và gia nhập đội ngũ nhân viên của ông Trump.

Để tránh những xung đột lợi ích giữa công việc kinh doanh và vai trò tại Tòa Bạch Ốc, ông Jared Kushner đã rút phần đầu tư của mình trong hoạt động kinh doanh của gia đình khi ông đảm nhận vai trò tại Tòa Bạch Ốc, bao gồm cả phần liên quan của ông đến dự án One Journal Square ở Jersey City, bang New Jersey, là dự án mà chị gái ông đang quảng bá.

Tại buổi quảng bá ở Bắc Kinh, không có lời nào đề cập rõ ràng đến mối liên kết giữa ông Jared Kushner với ông Trump, nhưng những tấm áp phích quảng cáo có dòng chữ "Chính phủ ủng hộ, nhà phát triển bất động sản nổi tiếng xây dựng dự án".

Bà Meyer đang tìm kiếm các nhà đầu tư theo chương trình thị thực EB-5 của Hoa Kỳ, chương trình này trao quyền định cư ở Mỹ cho các nhà đầu tư nước ngoài giàu có, nếu họ đầu tư ít nhất nửa triệu đôla vào một hoạt động kinh doanh ở Hoa Kỳ tạo ra 10 việc làm.

Một tập sách quảng cáo về tòa tháp căn hộ có đoạn "Hãy đầu tư 500.000 đôla và di cư sang Hoa Kỳ".

VOA Express

XS
SM
MD
LG