Đường dẫn truy cập

Cháy rừng ở bang Washington gây chết người


Ngọn lửa bùng cháy dữ dội phía sau một ngôi nhà ở thị trấn Twisp, bang Washington.
Ngọn lửa bùng cháy dữ dội phía sau một ngôi nhà ở thị trấn Twisp, bang Washington.

Ba lính cứu hỏa của Cơ quan bảo vệ rừng Mỹ thiệt mạng và 4 nhân viên bị thương trong khi chống chọi với cháy rừng ở bang Washington thuộc miền tây bắc Hoa Kỳ.

Giới hữu trách nói rằng các nhân viên cứu hỏa đã bị lửa bao trùm hôm thứ Tư sau khi xe của họ bị va đụng gần thị trấn ở phía bắc của tiểu bang Washington.

Một giới chức công lực của địa phương gọi đám cháy rừng là "bão lửa."

Khoảng 1.500 cư dân thị trấn Twisp và hai thị trấn kế cận được lệnh phải sơ tán.

Thống đốc Jay Inslee viết trong một thông cáo: "Tôi nát tan lòng trước các nạn nhân thiệt mạng." Ông Inslee yêu cầu chính phủ liên bang ban hành tình trạng khẩn cấp để có thêm nguồn lực hỗ trợ cho nỗ lực chống hàng chục vụ cháy rừng trong tiểu bang của ông. Ông Inslee cho biết cháy rừng đã phá hủy 50 nhà ở, 60 tòa nhà và hơn 95.000 hec ta đất trong tiểu bang của ông.

Cơ quan Khí tượng Quốc gia Mỹ ra cảnh báo "cờ đỏ" cho miền đông của bang Washington cho đến thứ Sáu, trong lúc gió mạnh trong khu vực sẽ lên đến vận tốc 72 km/h và có thể có giông bão.

Cháy rừng ở bang Washington nằm trong số hàng trăm vụ cháy rừng lớn xảy ra trên khắp các tiểu bang ở miền tây Hoa Kỳ, trong đó có các bang California, Idaho, Montana và Oregon.

VOA Express

XS
SM
MD
LG