Đường dẫn truy cập

Châu Á có nhiều triệu phú nhất thế giới


Số triệu phú ở châu Á đã vượt qua số triệu phú ở Bắc Mỹ lần đầu tiên vào năm ngoái, nhưng tổng trị giá tài sản của những người giầu nhất thế giới đã giảm trong bối cảnh bất ổn định của nền kinh tế toàn cầu.

Báo cáo mới nhất về sự Thịnh vượng của Thế giới cho biết khu vực châu Á-Thái Bình Dương có 3,37 triệu người có tài sản trị giá từ 1 triệu đôla trở lên để đầu tư, tức tăng 1,6% so với năm trước đó.

Bắc Mỹ đứng ở vị trí thứ hai với 3,35 triệu người là triệu phú, giảm hơn 1%, trong khi châu Âu có 3,17 triệu người giàu có nhất.

Báo cáo thường niên cho thấy tổng số triệu phú trên thế giới vẫn giữ ở mức 11 triệu người nhưng tổng giá trị tài sản ròng của họ đã giảm 1,7% trong năm 2011 xuống còn 42 ngàn tỷ đôla, do cuộc khủng hoảng nợ trong khối sử dụng đồng euro và nền kinh tế trì trệ của Hoa Kỳ.

Bắc Mỹ vẫn là khu vực giầu nhất thế giới với tổng tài sản trị giá 11,4 ngàn tỷ đôla, so với 10,7 ngàn tỷ đôla ở châu Á-Thái Bình Dương và 10,1 ngàn tỷ đôla ở châu Âu.

Trung Ðông là khu vực duy nhất nơi các tỷ phú đã gia tăng tài sản ròng của họ, tăng 0,7% lên 1,7 ngàn tỷ đôla.

Số người có tài sản từ 30 triệu đôla trở lên để đầu tư đã giảm 2,5% xuống còn 100.000 người, trong khi tổng tài sản của họ co cụm 5%.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG