Đường dẫn truy cập

Chủ nhân hãng may bị cháy ở Pakistan được tại ngoại hầu tra


Các phụ nữ Pakistan đau buồn trước cái chết của thân nhân trong vụ cháy xưởng may ở Karachi, Pakistan
Các phụ nữ Pakistan đau buồn trước cái chết của thân nhân trong vụ cháy xưởng may ở Karachi, Pakistan
Chủ nhân xưởng may đối mặt với các cáo buộc sát nhân liên quan tới đám cháy tệ hại nhất trong ngành công nghiệp may mặc tại Pakistan đã được tại ngoại hầu tra.

Ðám cháy hôm thứ ba tại xưởng may quần áo ở Karachi làm thiệt mạng ít nhất 264 người cùng với nhiều công nhân bị kẹt trong tòa nhà.

Cảnh sát cho hay tòa nhà được xây bất hợp pháp và chỉ có một lối ra và cũng không có các biện pháp an toàn hay thiết bị tại chỗ để dập tắt ngọn lửa trước khi đám cháy lan sang toàn bộ tòa nhà.

Hôm nay luật sư biện hộ của những chủ nhân xưởng may cho biết tòa đã cho ba người được tại ngoại hầu tra và ra lệnh cho cảnh sát không câu lưu họ trong 8 ngày. Luật sư Amir Mansoob Qureshi cũng cho biết quan tòa cũng ra lệnh họ giao nạp hộ chiếu.

Hôm thứ tư, cảnh sát truy tố những người chủ hãng may tội giết người, cáo buộc sự bất cẩn của họ đã gây tử vong cho gần 300 nhân công.

Cũng trong ngày hôm nay Bộ trưởng Thương mại và công nghệ tỉnh Sindh, mà thủ phủ là Karachi, đã từ chức.

Ông Rauf Siddiqui nói với tình trưởng rằng ông muốn có một cuộc điều tra công bằng và minh bạch về vụ cháy gây chết người này và một cuộc điều tra như thế chỉ có thể được xúc tiến khi không có ông trong lãnh đạo của bộ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG