Đường dẫn truy cập

Cây Giáng sinh cuối cùng của gia đình Obama tại Toà Bạch Ốc


Đệ nhất phu nhân Michelle Obama và hai cháu trai của bà, Aaron và Austin, chào đón cây Giáng sinh của Tòa Bạch Ốc tại, ngày 25 tháng 11, năm 2016.
Đệ nhất phu nhân Michelle Obama và hai cháu trai của bà, Aaron và Austin, chào đón cây Giáng sinh của Tòa Bạch Ốc tại, ngày 25 tháng 11, năm 2016.

Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama đã tiếp nhận Cây Giáng sinh cuối cùng của bà tại Toà Bạch Ốc.

Phu nhân Michelle cùng hai cháu trai Austin và Aaron Robinson và các chú cún cưng của gia đình Obama đã ra cổng phía Bắc của Toà Bạch Ốc để tiếp nhận cây thông Giáng sinh cao 6m được kéo tới trên một xe cỗ xe ngựa do chủ nhân trang trại Oconto, bang Wisconsin, là Dave và Mary Vander Velden trao lại.

Phu nhân Michelle Obama nói:

“Mùa Giáng sinh cũng như mùa nghỉ lễ đã bắt đầu. Chúng tôi đã sẵn sàng ăn mừng Giáng sinh cuối cùng ở Toà Bạch Ốc.”

Trong quá khứ hai ái nữ của gia đình Obama là Malia và Sacha luôn luôn có mặt bên cạnh mẹ khi bà tiếp nhận cây giáng sinh của Toà Bạch Ốc, nhưng năm nay vì hai cô tuổi teen bận rộn với những sự kiện khác, hai cô đã được thay thế bằng hai cậu em họ Austin và Aaron, con trai của người anh của bà Obama.

Cây thông Giáng sinh của Toà Bạch Ốc năm nay đến từ nông trại Oconto ở bang Wiconsin.

Ông bà Velden đã đoạt giải nhất của cuộc thi cây thông Giáng sinh, theo truyền thống bắt đầu từ năm 1966, người thắng giải sẽ cung cấp cây thông giáng sinh để trang hoàng Toà Bạch Ốc.

Cây Giáng sinh được trưng trong Phòng Xanh của Toà Bạch Ốc, nơi các lễ lạc mùa Giáng sinh được tổ chức.

Thủ tục nhận cây thông đánh dấu khởi đầu của công tác trang hoàng Toà Bạch Ốc của các tình nguyện viên.

Theo dự kiến của Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama, thì những khách mời đầu tiên đến tham quan sau khi Toà Bạch Ốc được trang hoàng vào ngày thứ Ba sắp tới, là gia đình các quân nhân.

VOA Express

XS
SM
MD
LG