Đường dẫn truy cập

Cầu thủ bóng đá và cuộc vận động chống đói nghèo


Cầu thủ Radamel Falcao của Colombia
Cầu thủ Radamel Falcao của Colombia
Trong khi các cầu thủ tại World Cup ở Brazil đang cố gắng mang về chiếc cúp vô địch đáng khao khát, nhiều cầu thủ cũng đeo đuổi công cuộc chấm dứt nghèo đói ở nước của mình. Một tổ chức chống đói nghèo có tên Bánh mì cho Thế giới nói nhiều cầu thủ đang bận rộn ngoài sân cỏ giúp đỡ cộng đồng của mình.

Phát ngôn viên tổ chức Bánh mì cho Thế giới Fito Moreno nói các cầu thủ World Cup nhận thức rõ những vấn đề ở nhà:

“Rất nhiều nước tranh tài thực ra rất nghèo hoặc có đông dân số sống dưới mức nghèo. Rất nhiều cầu thủ đã từng trải qua cảnh nghèo khó khi lớn lên.”

Ông Moreno liệt kê một vài trong số những nước có tỉ lệ nghèo cao đang tranh tài tại Brazil.

“Cameroon có tỉ lệ nghèo khoảng 39,9 phần trăm theo số liệu gần đây nhất. Bờ Biển Ngà có tỉ lệ nghèo khoảng 42 phần trăm và Ghana khoảng 28,5 phần trăm.”

Điều này có nghĩa là phần lớn người dân ở các nước này sống dưới mức một đô la và 50 xu mỗi ngày.

Nhưng ông Moreno cho biết một số cầu thủ đang cố gắng giúp cải thiện tình hình. Cầu thủ Salomon Kalou của Bờ Biển Ngà là một trong số đó.

“Anh ta dùng vị thế ngôi sao và tiền bạc của mình và tất cả mọi thứ để lập một quỹ hỗ trợ riêng, không chỉ để cung cấp tiền bạc và cố gắng xóa nghèo theo cách đó, mà còn làm cho người ta chú ý tới. Để mọi người khắp thế giới biết rằng đây là một vấn đề. Và nó không phải chỉ là một vấn đề mà là một vấn đề có cách giải quyết.”

Rồi còn có Radamel Falcao của Colombia. Cầu thủ này không thể góp mặt ở World Cup do chấn thương.

“Anh ấy lên tiếng rất mạnh mẽ về việc từng bước chấm dứt nạn đói. Anh ấy gặp gỡ chính phủ, nói rằng chính phủ phải đặt điều này làm ưu tiên. Khi có một vấn đề mang tính hệ thống, như nghèo và đói, thì nó cần phải là một ưu tiên trong chính phủ.”

Phát ngôn viên của tổ chức Bánh mì cho Thế giới cũng ca ngợi cầu thủ Keylor Navas của Costa Rica.

“Mục tiêu chính của anh ấy là vun đắp quan hệ đối tác giữa chính phủ và các cộng đồng địa phương để chấm dứt nạn đói.”

Tổ chức Bánh mì cho Thế giới nói: "Kalou, Falcao và Navas và những cầu thủ khác đang sử dụng khả năng, niềm tin và tiếng tăm của mình để khơi gợi sự ủng hộ và thúc tiến cuộc vận động chấm dứt đói nghèo."
XS
SM
MD
LG