Đường dẫn truy cập

Cáo trạng chống ông Châu Vĩnh Khương được chuyển cho công tố viên


Cựu bộ trưởng công an Châu Vĩnh Khương đã bị khai trừ khỏi Ðảng Cộng sản vì những cáo buộc làm lộ bí mật quốc gia và ăn hối lộ.
Cựu bộ trưởng công an Châu Vĩnh Khương đã bị khai trừ khỏi Ðảng Cộng sản vì những cáo buộc làm lộ bí mật quốc gia và ăn hối lộ.

Giới hữu trách Trung Quốc vừa chuyển vụ án chống tham nhũng của cựu bộ trưởng công an Châu Vĩnh Khương sang cho các công tố viên. Đây là diễn biến mới nhất trong chiến dịch bài trừ tham nhũng của chủ tịch Tập Cận Bình.

Cơ quan chống tham nhũng của Bắc Kinh, Ủy ban Giám sát Kỷ luật Trung ương, đưa ra thông báo trên trang web hôm thứ Tư nói rằng vụ án của ông Châu cùng với một số vụ khác được chuyển cho “các cơ quan pháp luật” để tiến hành xét xử.

Ông Châu là giới chức cao cấp nhất tính đến nay đã bị bắt trong chiến dịch mạnh tay bài trừ tham nhũng của chủ tịch Tập Cận Bình.

Hồi đầu tháng 12 vừa qua, ông Châu Vĩnh Khương đã bị bắt và bị khai trừ khỏi Ðảng Cộng sản vì những cáo buộc làm lộ bí mật quốc gia và nhận hối lộ. Cựu ủy viên thường vụ Bộ Chính trị này là đảng viên Cộng sản cao cấp nhất của Trung Quốc bị truy tố trong hơn ba thập niên qua.

Hiện chưa rõ liệu chiến dịch chống tham nhũng có thành công hay không, bởi vì chiến dịch này chưa thể hiện được sự kết hợp với những cải các rộng lớn trong hệ thống chính trị của Trung Quốc.

Thêm vào đó, tòa án của Trung Quốc do Ðảng Cộng sản kiểm soát, khiến cho khó có thể đánh giá được liệu các vụ án tham nhũng có mang động cơ chính trị hay không.

Nhưng chủ tịch Tập Cận Bình kiên quyết đẩy mạnh chiến dịch bài trừ tham nhũng. Ông nói rằng tham nhũng tràn lan đe dọa tính hợp pháp và sự lãnh đạo của Ðảng Cộng sản, đảng duy nhất cai trị Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG