Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Tunisia hạ sát 2 nghi phạm khủng bố


Bộ Nội vụ Tunisia cho biết cảnh sát ở phía tây nước này đã hạ sát hai nghi phạm khủng bố thánh chiến, thu giữ súng và đai chất nổ tự sát trong một cuộc đột kích hôm thứ Tư.

Hai người đàn ông này đã được cảnh sát biết tới và có tên trong danh sách những kẻ khủng bố bị truy nã trước khi bị hạ sát trong cuộc đấu súng kéo dài vài giờ từ thứ Ba đến tảng sáng thứ Tư.

Bộ Nội vụ Tunisia nói trong một thông cáo rằng hai người đàn ông khi đó đang hoạch định một vụ tấn công khủng bố trong khu vực và gọi sứ mạng này là "tấn công phòng ngừa."

Một thường dân khác đã thiệt mạng trong cuộc đấu súng sau khi bị trúng đạn lạc của một chiến binh thánh chiến, theo lời cảnh sát.

Cuộc đột kích diễn ra hai ngày sau khi mìn và tên lửa được sử dụng để phục kích một toán tuần tra quân sự ở khu vực miền núi hẻo lánh ở gần Kasserine. Ba binh sĩ thiệt mạng và tám binh sĩ khác bị thương trong cuộc phục kích. Nhóm Okba Ibn Nafaa có liên hệ với al-Qaida đã tuyên bố nhận trách nhiệm.

Okba Ibn Nafaa đã nhận trách nhiệm về nhiều vụ tấn công hồi gần đây nhắm vào quân đội và cảnh sát Tunisia, mặc dù Bộ Nội vụ không nói rõ liệu hai người đàn ông bị hạ sát hôm thứ Tư có liên hệ gì với nhóm này hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG