Đường dẫn truy cập

Cảnh sát NY truy lùng ráo riết 2 tù nhân nguy hiểm vượt ngục


Cảnh sát New York truy lùng 2 tù nhân phạm tội sát nhân vượt ngục, 8/6/15
Cảnh sát New York truy lùng 2 tù nhân phạm tội sát nhân vượt ngục, 8/6/15

Cảnh sát ở bang New York hôm thứ Ba tiếp tục truy lùng hai kẻ giết người bị kết án sau khi có người báo nhìn thấy họ đi bộ dọc theo một con đường trong một trận mưa tầm tã đêm trước.

Hàng chục cảnh sát trang bị súng trường đã băng qua những trang trại và cánh đồng gần thị trấn Willsboro, phía tây của Hồ Champlain, trong nỗ lực bắt giữ hai kẻ sát nhân, David Sweat 34 tuổi và Richard Matt 48 tuổi. Nhà chức trách nói họ tin rằng hai người đàn ông đang đi bộ sau khi vượt ngục một cách táo tợn khỏi một nhà tù an ninh tối đa ở phía bắc gần biên giới Canada.

Cuộc truy lùng được tiến hành sau khi người dân Willsboro báo cáo nhìn thấy hai người đàn ông đêm thứ Hai đi bộ trên một con đường, không mặc áo mưa, và sau đó chạy vào rừng.

Nhà chức trách đang treo phần thưởng 100,000 đôla cho thông tin dẫn tới bắt giữ David Sweat 34 tuổi và Richard Matt 48 tuổi. Cai ngục phát hiện hai kẻ sát nhân bị kết án đã biến mất khỏi buồng giam vào sáng sớm ngày thứ Bảy ở Cơ sở Cải huấn Clinton, một nhà tù có mức an ninh tối đa gần biên giới Canada.

Nhà chức trách cho biết Matt từng có mối liên hệ với nước Mexico, nơi ông ta bị kết tội giết chết một người đàn ông trong khi đang trốn chạy sau những cáo buộc ở Mỹ nói rằng ông ta chặt thành từng mảnh thi thể người chủ của mình vào năm 1997. Ông ta có một hình xăm trên lưng với dòng chữ "Mexico Forever."

Cùng với nhân viên nhà tù, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo đã đi xem xét đường thoát của hai người đàn ông, được khoan cắt bằng công cụ dùng điện từ buồng giam của họ đến nắp cống ở một con phố gần đó.

Họ "chắc chắn được giúp đỡ," Thống đốc Cuomo nói với đài truyền hình NBC trong một cuộc phỏng vấn.

Một số nghi vấn đã được đặt ra về việc hai tù nhân này làm sao có được những công cụ đó, và tại sao tiếng ồn không khiến nhân viên nhà tù hoặc những tù nhân khác để ý.

Bị kết tội sát nhân cấp độ một năm 2002 về cái chết của một viên cảnh sát, Sweat thọ án tù chung thân. Matt đối mặt với 25 năm tù về tội giết người, bắt cóc và cướp của sau vụ giết chết một người đàn ông vào năm 1997.

VOA Express

XS
SM
MD
LG