Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Ai Cập bắn lựu đạn cay vào người biểu tình


Cảnh sát chống bạo loạn đứng chắn giữa đoàn biểu tình chống đối Tổng thống Morsi và đoàn biểu tình ủng hộ ông, ở Alexandria, Ai Cập, 21/12/12
Cảnh sát chống bạo loạn đứng chắn giữa đoàn biểu tình chống đối Tổng thống Morsi và đoàn biểu tình ủng hộ ông, ở Alexandria, Ai Cập, 21/12/12
Cảnh sát Ai Cập đã bắn lựu đạn cay vào những đoàn người biểu tình kình chống nhau tại thành phố Alexandria ở miền Bắc Ai Cập, một ngày trước ngày thứ nhì của cuộc đầu phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý về hiến pháp gây nhiều tranh cãi.

Những người biểu tình phản đối dự thảo Hiến Pháp và giới bảo thủ Hồi giáo ném đá vào nhau hôm thứ Sáu, khiến cảnh sát chống bạo động phải dùng lựu đạn cay để tách họ ra. Hiện chưa có tin tức về những ca bị thương có thể xảy ra.

Trước đó trong ngày, hàng ngàn người Ai Cập đã kéo nhau xuống đường để bày tỏ ủng hộ cho bản dự thảo hiến pháp. Họ đã vẫy cờ và hô khẩu hiệu khi tuần hành qua thành phố Alexandria.

Phe Hồi giáo bảo thủ trước đó kêu gọi thực hiện các cuộc biểu tình rầm rộ trước đợt thứ nhì của cuộc đầu phiếu về dự thảo Hiến Pháp sẽ diễn ra vào ngày mai, thứ Bảy.

Dự thảo hiến pháp được sự ủng hộ của tổ chức Huynh đệ Hồi giáo của Tổng thống Mohammed Morsi và của các nhóm Salafi. Tuy nhiên, các thành viên của phe đối lập gồm các nhóm Ky Tô giáo và thế tục, lo sợ dự thảo hiến pháp sẽ xói mòn các quyền dân sự, bởi vì văn kiện này củng cố vai trò của luật Hồi giáo và không đề cập tới các quyền của phụ nữ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG