Đường dẫn truy cập

Căng thẳng tại Seoul sau việc luận tội tổng thống


Những người ủng hộ Tổng thống Park Geun-hye tham gia một cuộc biểu tình ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 17/12/2016.
Những người ủng hộ Tổng thống Park Geun-hye tham gia một cuộc biểu tình ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 17/12/2016.

Căng thẳng đã tăng cao khi những người ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye vừa bị luận tội và những người chống lại bà đã tập trung mít tinh ở Seoul hôm thứ Bảy, 17/12. Số người chống bà Park đông hơn nhiều.

Những người ủng hộ bà Park, bị luận tội hôm 9/12, đã vận động việc phục chức cho bà, trong khi những người phản đối đã tập trung trong tuần thứ tám để nhắc lại yêu cầu của họ là vì lãnh đạo bị luận tội vì bê bối tham nhũng phải rời bỏ quyền lực ngay lập tức.

Mặc dù có sự hiện diện dày đặc của cảnh sát để tách hai nhóm ra, vẫn có tin đã xảy ra một số vụ la hét và xô đẩy giữa những người biểu tình. Không có tin về thương tích.

Những người ủng hộ bà Park lần cuối tổ chức một cuộc mit tính lớn là vào giữa tháng 11. Các nhà tổ chức ước tính có hơn 300.000 người chống bà Park đã có mặt tại cuộc mít tinh.

Bà Park bị cáo buộc thông đồng với người bạn lâu năm của bà là Choi Soon-sil để ép buộc các tập đoàn Hàn Quốc đóng góp gần 65 triệu đôla cho hai quỹ mờ ám. Bà Choi cũng đang bị điều tra về việc tuồn tiền từ các quỹ và từ các hợp đồng phụ béo bở cho chính bà và bạn bè của bà.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG