Đường dẫn truy cập

Canada: Nghi can khủng bố bị bắn chết


Ảnh tư liệu - Các sĩ quan Cảnh sát Hoàng gia Canada được trang bị vũ khí bảo vệ lối vào Parliament Hilll sau vụ nổ súng ở Ottawa.
Ảnh tư liệu - Các sĩ quan Cảnh sát Hoàng gia Canada được trang bị vũ khí bảo vệ lối vào Parliament Hilll sau vụ nổ súng ở Ottawa.

Cảnh sát cho biết một người đàn ông Canada từng bị bắt trước đây vì tình nghi có liên hệ với khủng bố đã thiệt mạng trên một chiếc taxi hôm 10/8 tại Ontario khi đang trên đường tới một địa điểm công cộng để kích hoạt chất nổ.

Chỉ huy Cảnh sát Hoàng gia Canada, Jennifer Strachan, ngày 11/8 cho báo giới biết Aaron Driver, 24 tuổi, đã kích hoạt một thiết bị nổ trong xe taxi hôm 10/8 trong khi bị cảnh sát bao vây. Đối đầu xảy ra tại thị trấn Strathroy, phía Nam Ontario.

Hiện chưa rõ Driver chết do thiết bị nổ đó hay do trúng đạn cảnh sát. Người lái taxi bị thương nhẹ trong vụ nổ.

Chỉ huy Strachan nói Driver đã tải lên mạng một video "tử vì đạo" thề trung thành với Nhà nước Hồi giáo và thề sẽ có hành vi bạo lực đối với những người mà đương sự gọi là "kẻ thù của Hồi giáo." Người này cũng đã từng phát biểu công khai trên truyền thông quốc gia bày tỏ ủng hộ đối với các phần tử chủ chiến Hồi giáo.

Driver từng bị bắt hồi tháng Sáu năm ngoái với quan ngại rằng đương sự đề ra mối đe dọa cho an toàn công cộng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG