Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Campuchia chỉ trích đài VOA và đài RFA


Thủ Tướng Campuchia Hun Sen
Thủ Tướng Campuchia Hun Sen

Hôm Thứ Sáu, Thủ Tướng Campuchia Hun Sen gay gắt chỉ trích đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA) và đài Á Châu Tự Do (RFA), nói rằng các bản tin của Đài VOA và RFA “thiếu chất lượng.”

Đài VOA và RFA đều được chính phủ Hoa Kỳ tài trợ và do Hội đồng Quản Trị Hệ thống Truyền thanh Truyền hình BBG điều hành. Ông Hun Sen tố cáo hai đài phát thanh này là bóp méo thông tin, và không cung cấp thông tin nào đáng nói.

Thủ Tướng Campuchia đưa ra bình luận đó sau khi một phóng viên ban Tiếng Khmer của Đài VOA đặt câu hỏi tại một cuộc họp báo ở Campuchia. Câu hỏi có liên quan tới Tòa án xét xử tội ác Khmer Đỏ. Thủ Tướng Hun Sen nói câu hỏi đó không nằm trong đề tài họp báo sau phiên họp nội các, chủ yếu tập trung vào cuộc tranh chấp biên giới giữa Campuchia với Thái Lan.

Thủ Tướng Campuchia ca ngợi đài phát thanh Radio France Internationale và đề nghị mướn nhân viên đài VOA và RFA đến làm việc tại các đài phát thanh Campuchia.

Phản ứng trước những nhận định của Thủ Tướng Campuchia, Đài VOA nói rằng các phóng viên của đài trên khắp thế giới, trong đó có những người tường thuật tin tức từ Campuchia, theo những tiêu chuẩn cao nhất trong ngành báo chí về tính chính xác và khách quan, những tiêu chuẩn do luật pháp Hoa Kỳ quy định.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG