Đường dẫn truy cập

Các nước hứa tiếp nhận 100.000 người tị nạn Syria


Một đứa trẻ tị nạn Syria ăn bên trong lều của gia đình mình tại một khu định cư không chính thức ở Deir al-Ahmar, thung lũng Bekaa.
Một đứa trẻ tị nạn Syria ăn bên trong lều của gia đình mình tại một khu định cư không chính thức ở Deir al-Ahmar, thung lũng Bekaa.

Liên Hiệp Quốc cho biết các nước thành viên đã đồng ý tiếp nhận hơn 100.000 người tị nạn Syria từ các nước láng giềng đang có người tị nạn sinh sống, tăng gấp đôi số lượng đề nghị tái định cư trước đó.

Thông báo của Trưởng Cao ủy Người Tị nạn Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres hôm thứ Ba được đưa ra sau hội nghị các nhà quyên trợ ở Genève, trong đó ông lặp lại lời thỉnh cầu tăng cường hợp tác quốc tế để tái định cư người Syria lánh cuộc nội chiến và đà tiến chiến của nhóm chiến binh Nhà nước Hồi giáo.

Trước đó trong ngày, ông Guterres nói rằng mục tiêu dài hạn là các nước không phải là nước láng giềng của Syria tiếp nhận 10% khoảng 3 triệu người tị nạn Syria ở nước ngoài.

Theo Liên Hiệp Quốc, đa số các nước đón nhận người tị nạn Syria là thuộc Liên minh châu Âu.

Cơ quan tị nạn Liên Hiệp Quốc cũng cho biết ngân sách dự kiến cho năm sau là 6,2 tỉ đôla. Trong một thông cáo, cơ quan này cho biết tới nay họ đã nhận được cam kết quyên góp khoảng 500 triệu đôla.

Những lời thỉnh cầu đóng góp tiền bạc và hỗ trợ nhân đạo được đưa ra trong khi Liên Hợp Quốc đang chật vật đáp ứng nhu cầu tài chính của cuộc khủng hoảng đang tiếp diễn ra tại Syria, nơi mà khoảng 9 triệu người đã dời cư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG