Đường dẫn truy cập

Các nông dân trồng cao su Thái Lan xung đột với cảnh sát


Chủ trại cao su Thái Lan đối đầu với cảnh sát chống bạo loạn trong tỉnh Prachuab Khirikhan ở miền nam, 5/9/13
Chủ trại cao su Thái Lan đối đầu với cảnh sát chống bạo loạn trong tỉnh Prachuab Khirikhan ở miền nam, 5/9/13
Các giới chức cảnh sát cho biết có ít nhất 21 cảnh sát viên bị thương trong những vụ xung đột với các nông dân trồng cao su đang đòi chính phủ hỗ trợ tài chánh mạnh mẽ hơn để đối phó với việc giá cao su sụt giảm.

Phó Thủ tướng Pracha Promnok ngày hôm nay cho biết cảnh sát đã phải sử dụng hơi cay để trấn áp đám đông đang chận một con đường chính ở miền nam Thái Lan.

Một số người biểu tình ném gạch đá và chai lọ chứa axít vào cảnh sát. Ông Pracha nói một số thanh niên cũng bắn vào cảnh sát. Có ít nhất hai chiếc xe của giới truyền thông địa phương bị đốt.

Các cuộc biểu tình bùng phát vào cuối ngày hôm qua tại quận Bang Saphan thuộc tỉnh Prachuap Khirikhan. Nhiều người biểu tình ủng hộ đảng Dân chủ đối lập và cáo buộc Thủ tướng Yingluck Shinawatra làm ngơ trước những quan ngại của họ.

Phó Thủ tướng Pracha và các giới chức khác bay đến vùng này ngày hôm nay để thảo luận với những người cầm đầu cuộc biểu tình. Những người này đã bác bỏ đề nghị của chính phủ về một khoản trợ giá được tính theo diện tích trồng cao su của mỗi nông dân. Các nông dân muốn được trả một giá bảo đảm cho các sản phẩm của họ.

Thái Lan là nước sản xuất và xuất khẩu cao su hàng đầu trên thế giới. Những cuộc biểu tình, hiện đã kéo dài 2 tuần lễ, đã làm một số chuyến hàng cao su chở ra nước ngoài bị hoãn lại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG